Cựu đặc vụ CIA: Tình báo Mỹ ngầm chống đối ông Trump

21/02/2017 13:00 GMT+7

Một cựu đặc vụ Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) cảnh báo một số nhân viên tình báo ngấm ngầm chống đối Tổng thống Donald Trump và muốn lật đổ ông bằng cách giấu hoặc rò rỉ thông tin mật.

Trong bài viết đăng tải trên Fox News (Mỹ), cựu đặc vụ CIA Bryan Dean Wright (đảng Dân chủ) cho biết: “Nhiều báo cáo cho thấy các cựu đồng nghiệp của tôi trong cộng đồng tình báo đã quyết định phải rò rỉ hoặc giấu các thông tin mật, do vẫn chưa rõ mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và chính phủ Nga”, theo The Independent (Anh) ngày 21.2.
Mặc dù vậy, ông Wright cho rằng hành động này trong cộng đồng tình báo Mỹ là “vi phạm lời tuyên thệ, phạm tội phản quốc vì âm mưu chống đối tổng thống”.
Ông Wright đưa ra thông tin trên sau khi tờ The Wall Street Journal đưa tin các quan chức Mỹ và cộng đồng tình báo nước này đã giấu những thông tin mật, không cung cấp cho Tổng thống Trump vì lo ngại thông tin này sẽ bị trộm.
The Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho hay mối quan hệ thân thiết giữa ông Trump và chính phủ của Tổng thống Nga Vladimir Putin gây ra sự bất tín trong cộng đồng tình báo Mỹ.
Hồi tuần rồi, ông Trump đã cáo buộc giới tình báo Mỹ cung cấp trái phép thông tin mật cho “truyền thông bất lương” sau khi truyền thông Mỹ cho rằng các cố vấn của ông Trump thường xuyên liên lạc với các quan chức Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.