Cựu đối thủ Bernie Sanders ủng hộ ông Joe Biden làm tổng thống Mỹ

14/04/2020 08:10 GMT+7

Ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden đã được cựu đối thủ Bernie Sanders ủng hộ trong chiến dịch nhằm đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, người vừa kết thúc chiến dịch tranh cử hồi tuần trước, vừa tuyên bố ủng hộ ông Joe Biden trở thành tổng thống Mỹ, theo Reuters.
Trong buổi thông báo được tổ chức trực tuyến ngày 13.4, ông Sanders kêu gọi những người theo đảng Dân chủ, đảng Cộng hòa và cử tri độc lập ủng hộ cho ông Biden để đánh bại người mà ông cho là “tổng thống nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ”, ám chỉ Tổng thống Donald Trump.
Ông Biden bày tỏ cảm kích và gọi cựu đối thủ là người có tiếng nói quyền lực nhất cho một nước Mỹ công bằng. “Tôi sẽ cần ông không chỉ để giành chiến thắng cho chiến dịch này, mà còn cho việc quản trị”, ông Biden nói.

[VIDEO] Đối thủ lớn nhất nhường đường, ông Joe Biden rộng cửa đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ

Hồi năm 2016, sau khi rút khỏi cuộc đua, ông Sanders chờ đến tận ngày trước ngày đại hội đảng Dân chủ mới tuyên bố ủng hộ đối thủ Hillary Clinton.
Ứng cử viên Biden cho biết ông và ông Sanders sẽ thành lập 6 nhóm chuyên trách về chính sách kinh tế, giáo dục, tư pháp, nhập cư và biến đổi khí hậu để phát triển giải pháp cho các vấn đề này tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.