Đã có giờ G cho thượng đỉnh Mỹ-Triều: 9 giờ sáng 12.6

Văn Khoa
Văn Khoa
05/06/2018 07:39 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhà lãnh CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vào lúc 9 giờ sáng ngày 12.6 ở Singapore.

Thông tin trên do phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders đưa ra sáng nay (theo giờ Việt Nam). Bà Sanders cho biết thêm công tác chuẩn bị hậu cần cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đang được đội tiền trạm hoàn tất ở Singapore, theo Yonhap.
Cũng theo phát ngôn viên Sanders, phái đoàn Mỹ do Đại sứ Sung Kim dẫn đầu đã có những cuộc đàm phán ngoại giao “rất tích cực” với giới chức Triều Tiên tại Bàn Môn Điếm thuộc khu phi quân sự liên Triều
Hồi tuần trước tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã nhận thư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận thống nhất.  Bà Sanders trích lời ông Trump cho hay bức thư ‘thú vị”, nhưng không cung cấp chi tiết. Bà Sanders còn nói rằng Tổng thống Trump nhận thông tin về Triều Tiên mỗi ngày từ đội an ninh quốc gia của ông.
Mặt khác, nữ phát ngôn viên Sanders khẳng định Mỹ không thay đổi chính sách “gây sức ép tối đa” đối với Bình Nhưỡng, vài ngày sau khi Tổng thống Trump tuyên bố ông không muốn dùng cụm từ “gây sức ép tối đa” nữa để mô tả chiến dịch thúc ép Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Trước đó, chủ nhân Nhà Trắng cho hay mục tiêu của ông là loại bỏ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, nhưng trong những phát ngôn gần đây, ông hạ thấp kỳ vọng vấn đề này sẽ được giải quyết trong một cuộc gặp. Về phần mình, Triều Tiên kêu gọi phi hạt nhân hóa theo từng giai đoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.