Đại dịch Covid-19: Campuchia ngừng miễn thị thực, Nga đóng cửa biên giới

Văn Khoa
Văn Khoa
28/03/2020 23:15 GMT+7

Chính phủ Campuchia vừa quyết định áp đặt biện pháp hạn chế đi lại nhằm giảm và không chế dịch Covid-19, dừng chương trình miễn thị thực , tạm ngưng cấp thị thực cho tất cả người nước ngoài trong vòng một tháng, từ ngày 30.3.

Tờ Khmer Times ngày 28.3 dẫn thông báo từ chính phủ Campuchia cho hay bất kỳ người nước ngoài nào muốn đến nước này phải xin được thị thực trước từ tổng lãnh sự quán hoặc đại sứ quán Campuchia ở nước của họ.
Ngoài ra, các cá nhân phải cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe do giới chức y tế của nước họ cấp không quá 72 giờ đồng hồ trước ngày khởi hành. Giấy chứng này phải xác nhận họ không có dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19.
Chính phủ Campuchia đưa ra biện pháp trên giữa lúc số ca nhiễm Covid-19 ở nước này tiếp tục tăng. Sáng ngày 28.3, Bộ Y tế  Campuchia thông báo ghi nhận 4 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 102, theo trang tin Fresh News.

[VIDEO] Khủng hoảng Covid-19: Lệnh "ở nhà" có nghĩa lý gì khi bạn vô gia cư?

Cũng nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19, chính phủ Nga ngày 28.3 thông báo nước này sẽ đóng cửa biên giới từ ngày 30.3, theo Reuters. Biện pháp mới sẽ được thực thi tại tất cả chốt kiểm tra đường sắt, người đi bộ, xe cộ và cả biên giới biển của Nga.
Biện pháp hạn chế đi lại nói trên được đưa ra khi số ca nhiễm Covid-19 ở Nga tăng lên 1.260, trong đó có 4 ca tử vong, theo số liệu mới nhất từ Đại học Johns Hopkins.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.