Ông Hun Sen tuyên bố mọi bệnh nhân COVID-19 ở Campuchia được điều trị miễn phí

Văn Khoa
Văn Khoa
26/03/2020 14:46 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen mới đây tuyên bố tất cả bệnh nhân, bất chấp quốc tịch, xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 ở Campuchia đều được điều trị miễn phí.

“Chúng ta nghèo, nhưng trái tim của chúng ta rộng lớn”, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố tại cuộc gặp với các bác sĩ tình nguyện chống đại dịch COVID-19 hôm 25.3, theo tờ Khmer Times. Ông Hun Sen còn nhấn mạnh tất cả bệnh nhân COVID-19 người nước ngoài ở Campuchia sẽ được điều trị miễn phí, lập luận đây là trách nhiệm của nước chủ nhà.
Thủ tướng Hun Sen còn nhấn mạnh 3 nhiệm vụ chính đang được thực hiện ở Campuchia trong cuộc chống đại dịch COVID-19 gồm ngăn chặn các ca nhiễm nhập khẩu, ngăn chặn lây lan trong nước và điều trị bệnh nhân.
Chính phủ Campuchia đã cấm nhập cảnh đối với các công dân đến từ Ý, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ và Iran trong 30 ngày kể từ ngày 17.3. Tuy nhiên, những trường hợp nhiễm gần đây của người nước ngoài xảy ra trước lệnh cấm và có những trường hợp không rõ họ mắc bệnh từ đầu, theo Khmer Times.
Tính đến tối 25.3, Campuchia ghi nhận 96 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 10 ca hồi phục. Kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện ở tỉnh Preah Sihanouk vào ngày 27.1, đại dịch COVID-19 đến nay đã lây lan tới 13 tỉnh và thủ đô của Campuchia, theo Khmer Times.

[VIDEO] Lào xác nhận có hai ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, là người từ nước ngoài về

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.