Số ca COVID-19 trong ngày tại Nga tăng mạnh nhất kể từ đầu dịch

25/03/2020 23:21 GMT+7

Tính đến ngày 25.3, tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 ở Nga đã lên đến 658, một ngày sau khi thị trưởng Moscow cảnh báo Tổng thống Vladimir Putin về tình hình dịch bệnh tại thủ đô.

Trong vòng 24 giờ, Nga phát hiện thêm 163 trường hợp dương tính với virus gây dịch COVID-19, đánh dấu ngày tăng mạnh nhất kể từ khi dịch bùng phát tại nước này.
Đa số các ca nhiễm COVID-19 đều ở thủ đô Moscow, với 410 ca.
Số liệu thống kê cho thấy các trường hợp bị bệnh được tìm thấy ở 55 khu vực khác nhau, và đến nay đã có 29 người được chữa khỏi và không ai thiệt mạng.
Một phụ nữ có kết quả dương tính với virus và tử vong hồi đầu tháng tại Nga, nhưng chính quyền địa phương cho biết nạn nhân đã thiệt mạng vì cục máu đông gây tắc mạch máu.
Moscow đã thay đổi hệ thống xét nghiệm virus Corona trong tuần này, và đây có thể là lý do phát hiện thêm nhiều ca mới chứ không phải do virus này lay lan nhanh hơn.

[VIDEO] Nga tăng cường bảo vệ Tổng thống Putin, đóng cửa lăng Lenin để phòng dịch Covid-19

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã báo cáo Tổng thống Putin rằng tình hình tại thủ đô nghiêm trọng hơn con số chính thức vì nhiều người đang tự cách ly tại nhà và không được xét nghiệm sau khi từ nước ngoài về.
“Trên thực tế, số ca bệnh COVID-19 phải lớn hơn nhiều”, AFP dẫn lời ông Sobyanin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.