Đại dịch Covid-19: thống đốc tiểu bang đầu tiên của Mỹ dương tính, tổng thống Brazil vẫn chưa khỏi bệnh

Khánh An
Khánh An
16/07/2020 08:28 GMT+7

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro xác nhận rằng xét nghiệm mới nhất cho thấy ông vẫn dương tính với virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây Covid-19.

Hãng Reuters ngày 16.7 dẫn lời Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro xác nhận ông tái dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19, cho thấy có thể ông vẫn chưa hồi phục sau khi mắc bệnh vào tuần trước.
Kể từ khi xét nghiệm dương tính lần đầu, sức khỏe ông Bolsonaro vẫn ổn và ông cho biết sẽ trở lại công việc bình thường nếu xét nghiệm âm tính trong tuần này.
Nhà lãnh đạo Brazil được chẩn đoán mắc Covid-19 hôm 7.7, sau khi cho rằng đại dịch này là “cúm nhẹ” dù Brazil có số ca mắc chỉ đứng sau Mỹ. Ông cho rằng sức khỏe thể chất tốt giúp ông khỏi bị triệu chứng nghiêm trọng một khi mắc bệnh.

Đại dịch Covid-19: Mỹ có thống đốc tiểu bang đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2

Bên cạnh đó, ông từng không đeo khẩu trang nơi công cộng và phản đối việc nhiều bang và thành phố đóng cửa vì Covid-19. Ông cho biết đã uống thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine, dù thuốc này chưa được chứng minh hiệu quả trong điều trị Covid-19.
Trong diễn biến liên quan đại dịch tại Mỹ, thống đốc Kevin Stitt (48 tuổi) tại bang Oklahoma xác nhận ông mắc Covid-19, trở thành một trong những chính trị gia cấp cao nhất của nước này mắc bệnh.
“Tôi xét nghiệm Covid-19 hôm qua và kết quả dương tính. Thực ra tôi cảm thấy ổn. Ý tôi là các bạn có thể nói rằng tôi không biểu hiện triệu chứng hay chỉ hơi đau nhức một chút”, ông phát biểu với các phóng viên.
Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Oklahoma và bang Texas lân cận có số ca mắc Covid-19 tăng kỷ lục trong 2 ngày liên tiếp. Ông Stitt theo đảng Cộng hòa và từng tham dự cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump tại thành phố Tulsa cách đây khoảng 3 tuần.
Gần đây, ông đăng hình ảnh cùng 2 con tại một nhà hàng đông đúc dẫn đến nhiều tranh cãi vì cơ quan y tế bang kêu gọi duy trì giãn cách xã hội.
Viện Đo lường và Đánh giá Y tế (IHME) thuộc trường Đại học Washington của Mỹ hôm 14.7 dự báo số ca tử vong vì Covid-19 ở Mỹ có thể vượt mốc 224.000 người vào ngày 1.11, tăng thêm 16.000 so với dự báo trước đó.
Tuy nhiên, dự báo cũng nhấn mạnh rằng số ca tử vong có thể giảm 40.000 nếu hầu hết mọi người Mỹ đều đeo khẩu trang phòng chống Covid-19 nơi công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.