Đại học Trung Quốc yêu cầu nữ sinh không mặc trang phục 'khêu gợi'

03/09/2020 20:00 GMT+7

Nhiều sinh viên và người dùng mạng xã hội Trung Quốc chỉ trích một đại học ở khu tự trị Quảng Tây vì yêu cầu họ không mặc trang phục “khêu gợi”.

Quy định về trang phục đã được công bố trên Yuwusheng, diễn đàn chính thức của Đại học Quảng Tây vào ngày 1.8, trước thềm năm học.
Trong phần "Hướng dẫn An toàn cho Nữ Sinh viên", Đại học Quảng Tây khuyến nghị nữ sinh "không nên mặc váy xẻ cao hoặc để hở lưng" nhằm tránh khêu gợi những người đàn ông trong trường.
Bản hướng dẫn đề nghị nữ sinh không nên đi giày cao gót và đeo vòng cổ; đeo khăn quàng cổ để che trang sức khi đi bộ một mình.
Trang tin thepaper.com (Trung Quốc) dẫn lời một lãnh đạo tại Đại học Quảng Tây cho rằng quy định trang phục phù hợp với quy định đối với sinh viên của trường.
"Chúng tôi đưa ra thông báo để nhắc nhở một số nữ sinh tuân thủ các quy định vì Quảng Tây rất nóng và một số bạn trẻ mặc quần áo hở hang", vị lãnh đạo nói.
Quy định về trang phục gây tranh cãi của Đại học Quảng Tây được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, với hơn 6.000 bình luận và 113.000 lượt thích.
Nhiều người dùng mạng xã hội nhân việc này tranh luận về vấn đề phân biệt giới tính ở Trung Quốc.
"Mọi người có quyền tự do lựa chọn trang phục. Không ai có thể đổ lỗi cho một người ăn mặc không phù hợp nếu trang phục không ảnh hưởng đến người khác", một người bình luận.
Các nhà hoạt động xã hội Trung Quốc cho rằng ý định của nhà trường là tốt nhưng thay vì ra quy định thì trường nên tăng cường dạy cho nữ sinh biện pháp thực tế để tránh bị quấy rối hoặc tấn công tình dục.
Tuy nhiên, một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc ủng hộ quy định về trang phục của Đại học Quảng Tây vì có những vụ nữ sinh bị tấn công tình dục hoặc mất tích.
Hồi năm 2019, một đại học ở tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) trở thành tâm điểm truyền thông và mạng xã hội sau khi cấm sinh viên nữ mặc váy ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.