Đài Loan chuẩn bị tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông

10/04/2021 17:31 GMT+7

Đài Loan sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật ở quần đảo Đông Sa ở Biển Đông vào cuối tháng 4, đề phòng nguy cơ Trung Quốc đại lục tiến hành cuộc tấn công đổ bộ.

Lực lượng tuần duyên Đài Loan cho biết cuộc tập trận chống đổ bộ sẽ bao gồm cuộc diễn tập sử dụng tên lửa Kestrel. Hệ thống tên lửa chống giáp vác vai cơ động Kestrel là một loại vũ khí diệt tăng và diệt xe lội nước đổ bộ, phá tường bê tông do Đài Loan phát triển.
"Chúng tôi sẽ tiến hành hai cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 25.4 và ngày 5.5. Chúng tôi đã gửi thông báo đến các cơ quan hữu trách, yêu cầu họ cảnh báo ngư dân và máy bay tránh xa khu vực tập trận bắn đạn thật", một quan chức của lực lượng tuần duyên Đài Loan nói với tờ South China Morning Post vào ngày 10.4.
Các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở quần đảo Đông Sa, cách thành phố cảng Cao Hùng (Đài Loan) 450 km về phía tây nam. “Lực lượng đóng quân ở Đông Sa sẽ bắn thử các loại vũ khí hiện hữu như súng cối 120 mm và pháo 40 mm, 20 mm cùng tên lửa Kestrel, nhằm ứng phó tình huống xảy ra một cuộc tấn công đổ bộ", vị quan chức cho biết thêm.
Trước đó, Đài Loan đe dọa bắn hạ bất kỳ máy bay không người lái nào của Trung Quốc nếu chúng bị phát hiện trên bầu trời Đông Sa.
Trong những tháng gần đây, lực lượng không quân Trung Quốc tăng cường hoạt động gần Đài Loan, tập trung ở phía tây nam Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan, gần quần đảo Đông Sa, theo Reuters.
Mới đây, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết 11 máy bay quân sự Trung Quốc đã bay vào ADIZ của Đài Loan vào ngày 9.4, trong đó có 8 chiến đấu cơ. Vào ngày 5.4, nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đã tập trận gần Đài Loan. Đến ngày 7.4, một tàu chiến Mỹ di chuyển qua eo biển Đài Loan.
Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki ngày 9.4 cho biết Mỹ đang theo dõi sát sao việc Trung Quốc gia tăng các hoạt động quân sự ở eo biển Đài Loan, đồng thời cho rằng các hành động gần đây của Bắc Kinh có khả năng gây bất ổn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.