Đài Loan hành động đối phó 8 chiến đấu cơ Trung Quốc vào ADIZ

Văn Khoa
Văn Khoa
19/02/2021 19:05 GMT+7

Lực lượng phòng vệ trên không Đài Loan hôm nay 19.2 đã cho máy bay xuất kích sau khi 8 chiến đấu cơ Trung Quốc vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) thuộc vùng lãnh thổ này.

Reuters dẫn thông báo từ Cơ quan Phòng vệ Đài Loan (MND) cho hay 4 chiến đấu cơ J-16 và 4 chiếc tiêm kích-ném bom JH-7 cùng một máy bay tác chiến điện tử của Trung Quốc bay gần quần đảo Đông Sa do Đài Loan kiểm soát ở Biển Đông rồi vào khu vực phía tây nam của ADIZ nói trên.
Cũng theo MND, Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã cho máy bay xuất kích, “phát cảnh báo qua vô tuyến và triển khai các hệ thống tên lửa phòng không theo dõi hoạt động” của các chiến đấu cơ Trung Quốc cho đến khi chúng rời khỏi ADIZ.
Máy bay quân sự Trung Quốc bay vào ADIZ của Đài Loan gần như mỗi ngày, nhưng đây là hoạt động có nhiều chiến đấu cơ kể từ khi 12 chiến đấu cơ Trung Quốc vào khu vực này hôm 24.1.

[VIDEO] Không quân Đài Loan diễn tập mô phỏng chiến tranh

MND đưa ra thông báo về hoạt động mới của chiến đấu cơ Trung Quốc vài giờ sau khi Đài Bắc thông báo bổ nhiệm một số quan chức an ninh cấp cao, trong đó có trưởng Cơ quan Phòng vệ mới được đào tạo từ Mỹ, nhằm thúc đẩy việc hiện đại hóa lực lượng phòng vệ và nỗ lực tình báo, theo Reuters.
Cụ thể, phát ngôn viên Văn phòng lãnh đạo Đài Loan Trương Đôn Hàm cho giới phóng viên hay Tổng cục trưởng Cục An ninh Khâu Quốc Chánh, tốt nghiệp từ Trường Chiến tranh lục quân Mỹ vào năm 1999, sẽ thay thế ông Nghiêm Đức Phát lên đứng đầu MND.
Ông Trương cho hay lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn kỳ vọng ông Khâu sẽ hoàn thành giai đoạn cải cách lực lượng phòng vệ kế tiếp, trong đó tập trung vào vũ khí di động công nghệ cao được thiết kế gây khó khăn cho bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng của Trung Quốc càng nhiều càng tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.