Đài Loan, Mỹ tìm địa điểm mới cho chương trình huấn luyện F-16

06/08/2019 16:00 GMT+7

Các phi công F-16 của lược lượng phòng vệ trên không Đài Loan có thể sẽ sớm chuyển sang căn cứ mới trên đất Mỹ để phù hợp với tình hình thay đổi, theo nhanh chóng gửi các phi công F-16 đến căn cứ mới.

Bộ Quốc phòng Mỹ gần đây vừa tiết lộ căn cứ không quân Luke ở bang Arizona, nơi các phi công F-16 của Đài Loan lâu nay vẫn tham gia huấn luyện chung với lực lượng Mỹ, sẽ dành riêng cho chương trình huấn luyện F-35, theo Sputnik News hôm 6.8.
Vì lý do đó, lực lượng phòng vệ Đài Loan (MND) yêu cầu chương trình huấn luyện F-16 chung được chuyển sang một địa điểm mới “trên bờ Thái Bình Dương”, vốn phù hợp với tình trạng địa lý của Đài Loan hơn.
Bên cạnh đó, chính quyền Đài Bắc hy vọng các phi công của mình sẽ được phép tham gia những chương trình mô phỏng không chiến đối phó các tiêm kích xuất phát từ tàu sân bay, theo tờ Liberty Times dẫn nguồn thạo tin.
MND cũng hy vọng việc tái bố trí sẽ cho phép các phi công F-16 đến căn cứ có thể sát cánh tập huấn với nhóm tác chiến tàu sân bay của hải quân Mỹ, chuẩn bị cho khả năng đối đầu với Trung Quốc tại khu vực xung quanh eo biển Đài Loan.
Ngoài ra, MND đề xuất các chiến đấu cơ F-18 thuộc phi đội đóng trên hàng không mẫu hạm sẽ tham gia chương trình diễn tập chung tại địa điểm mới.
Trong trường hợp Lầu Năm Góc bác bỏ phương án thứ nhất, sự lựa chọn thứ hai của Đài Loan là căn cứ tạo điều kiện cho các phi công Đài Loan có thể tiếp xúc công nghệ tác chiến điện tử.

[VIDEO] Mỹ sơn màu F-16 giả làm Su-57 cho huấn luyện không chiến?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.