Đài Loan thông báo kế hoạch tập trận bắn đạn thật

Khánh An
Khánh An
10/08/2021 21:53 GMT+7

Cuộc tập trận bắn đạn thật sẽ diễn ra từ ngày 13-17.9, trong đó có một đoạn xa lộ đầu tiên dự kiến sẽ cho các tiêm kích cất và hạ cánh.

Hãng CNA ngày 10.8 dẫn lời Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay cuộc tập trận Hán Quang năm nay sẽ có phần bắn đạn thật diễn ra từ ngày 13-17.9, bao gồm hoạt động diễn tập tiêm kích cất và hạ cánh khẩn cấp trên các xa lộ.
Lịch mới của cuộc tập trận bắn đạn thật, vốn bị hủy từ giữa tháng 7, được thiếu tướng Lâm Văn Hoàng thuộc lực lượng phòng vệ Đài Loan xác nhận tại cuộc họp báo trực tuyến.
Hán Quang là hoạt động tập trận chính của Đài Loan, được tiến hành hằng năm kể từ năm 1984 dưới hình thức bắn đạn thật và mô phỏng trên máy tính nhằm kiểm tra tình trạng sẵn sàng đối phó nếu Trung Quốc đại lục tấn công.
Năm nay, cuộc tập trận dự kiến diễn ra trong 4 ngày từ 12.7, nhưng sau đó bị hủy do đại dịch Covid-19. Trước khi dịch bùng lên tại Đài Loan vào giữa tháng 5, hoạt động tập trận trên máy tính đã diễn ra từ ngày 23-30.4.
Trong cuộc tập trận vào tháng tới, các tiêm kích sẽ tiến hành hàng loạt thao tác cất và hạ cánh ở xa lộ số 1 đoạn qua xã Giai Đông thuộc huyện Bình Đông, bên cạnh các khu vực khác.
Đây là lần đầu tiên hoạt động tập trận như thế sẽ diễn ra tại đoạn xa lộ trên, một trong 5 đoạn xa lộ ở Đài Loan có thể dùng làm nơi cất hạ cánh khẩn cấp cho các tiêm kích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.