Đài Loan tuyên bố chiến đấu đến cùng nếu Trung Quốc tấn công

07/04/2021 13:04 GMT+7

Quan chức lãnh đạo ngoại giao tuyên bố Đài Loan sẽ tăng cường năng lực phòng vệ và chiến đấu đến cùng nếu Trung Quốc tấn công.

Lãnh đạo Cơ quan Đối ngoại Đài Loan Ngô Chiêu Tiếp ngày 7.4 cho biết "theo hiểu biết có hạn" của ông, giới hoạch định chính sách Mỹ đang theo dõi sát sao diễn biến tại khu vực và thấy rõ mối nguy hiểm của khả năng Trung Quốc tấn công Đài Loan, theo Reuters.
“Chúng tôi đang sẵn sàng phòng vệ mà không do dự và sẽ chiến đấu nếu chúng tôi cần phải chiến đấu. Nếu phải phòng vệ cho đến ngày cuối cùng, chúng tôi sẽ làm điều đó”, ông Ngô tuyên bố.

Đài Loan nói sẽ chống cự đến cùng nếu Trung Quốc tấn công

Theo vị quan chức, việc phòng vệ Đài Loan là trách nhiệm và chính quyền sẽ thử mọi cách để cải thiện năng lực phòng thủ, bao gồm chi tiêu nhiều hơn cho ngân sách quân sự.
Cùng ngày, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan thông báo sẽ tổ chức giai đoạn 1 của cuộc tập trận Hán Quang thường niên trong tháng 4. Giai đoạn này kéo dài 8 ngày và là tập trận trên máy tính, mô phỏng chống lại cuộc tấn công của Trung Quốc. Giai đoạn 2 sẽ bao gồm các phần bắn đạn thật, diễn ra vào tháng 7.
Tuyên bố của giới chức Đài Loan được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc liên tục cho máy bay quân sự xâm nhập vùng nhận diện phòng không của Đài Loan. Ngày 5.4, nhóm tác chiến tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc đi qua eo biển Miyako và có cuộc tập trận thường lệ tại vùng biển gần Đài Loan.

Tàu sân bay Liêu Ninh diễn tập gần Đài Loan

Giới chức Đài Loan không nói rõ địa điểm hiện tại hoặc hành trình sắp tới của tàu sân bay Trung Quốc nhưng cho biết đang theo dõi sát sao mọi chuyển động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.