Đàm phán hậu Brexit gặp nguy cơ khi trưởng đoàn nhiễm COVID-19

20/03/2020 11:00 GMT+7

Trưởng đoàn đàm phán của Anh David Frost đang tự cách ly sau khi xuất hiện các triệu chứng nhiễm virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh COVID-19 . Trưởng đoàn EU đã nhận kết quả dương tính.

Ông Frost, 55 tuổi, là người có công giành được đột phá trên bàn đàm phán, giúp Anh rời khỏi EU (Brexit) dưới thời Thủ tướng Boris Johnson. Ông được công nhận có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với chính sách Brexit của London, theo hãng Bloomberg hôm 20.3.
Thông tin trưởng đoàn đàm phán Anh tự cách ly được một quan chức nước này thông báo chỉ vài giờ sau khi người đồng cấp EU Michel Barnier trên Twitter cho hay đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ông Barnier, 69 tuổi, cho hay tinh thần của ông vẫn rất tốt và đang tuân thủ mọi chỉ dẫn cần thiết của giới chức y tế về dịch COVID-19 sau khi nhận kết quả hôm 19.3.

[VIDEO] Thân vương Monaco, trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU dương tính với Covid-19

Cả hai ông chưa từng tiếp xúc kể từ khi vòng đầu tiên của đàm phán hậu Brexit được tổ chức tại Brussels cách đây 2 tuần.
Vòng kế tiếp, lẽ ra được tổ chức ở London trong tuần này, đã bị hoãn lại vì dịch COVID-19. Nếu hai bên không đạt được thỏa thuận về tương lai của quan hệ song phương, Anh sẽ buộc phải giao thương với EU với đầy đủ các mức thuế suất nhập khẩu và hạn ngạch xuất nhập khẩu.
Cùng ngày, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực thế giới của Liên Hiệp Quốc David Beasley cho biết đã nhiễm virus gây COVID-19, theo báo The Guardian. Ông Beasley cho hay đã ngã bệnh sau chuyến làm việc ở Canada và đang tự cách ly tại nhà ở bang Nam Carolina (Mỹ).

[VIDEO] Châu Âu đóng cửa biên giới toàn khối để ngăn dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.