Đâm xe vào trạm xe buýt ở Pháp, 1 người thiệt mạng

21/08/2017 16:38 GMT+7

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau vụ tấn công khủng bố bằng xe ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha khiến 13 người thiệt mạng.

Hãng Reuters ngày 21.8 đưa tin ít nhất một người thiệt mạng và một người khác bị thương nặng trong vụ lao xe vào trạm xe buýt tại thành phố cảng Marseille, Pháp vào cùng ngày.
Nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết tài xế bị bắt ngay tại chỗ. Tuy nhiên, chưa có thông tin về danh tính cũng như động cơ của hung thủ.
Tờ La Provence đưa tin nghi phạm trước đó đã lao xe vào một trạm xe buýt khác nhưng may mắn không ai bị thương.
Cảnh sát yêu cầu mọi người tránh xa khu Old Port, nơi xảy ra vụ việc. Đây là khu vực thu hút nhiều du khách ở Marseille.
Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau vụ lao xe vào đám đông trên đường Las Ramblas ở Barcelona (Tây Ban Nha) khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Liên quan đến vụ khủng bố này, cảnh sát Tây Ban Nha ngày 21.8 cho biết đang truy lùng nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây án.
Nghi phạm được xác định là Younes Abouyaaqoub (22 tuổi) người gốc Ma Rốc. Chính quyền địa phương tại vùng Catalan cho biết mọi lực lượng cảnh sát châu Âu đang truy lùng Abouyaaqoub và không loại trừ khả năng hắn đã vượt biên sang Pháp.
Trong khi đó, nhiều nước như Úc, Anh và Ý đang tăng cường các biện pháp phòng ngừa các vụ tấn công khủng bố bằng xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.