Dân Nhật đua nhau kỷ niệm ‘độc’ ngày thời đại Reiwa bắt đầu

01/05/2019 19:00 GMT+7

Nhiều người trên khắp nước Nhật muốn đảm bảo rằng ngày đầu tiên đánh dấu thời đại Reiwa (Lệnh Hòa) sẽ vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời của họ và người thân, theo Đài NHK hôm 1.5.

Trong một khách sạn ở thành phố phía bắc Yamagata, 5 đôi uyên ương thề nguyện tình yêu vĩnh hằng vào thời điểm kim đồng hồ điểm 0 giờ hôm 1.5.
Một cô dâu kể lại cha mẹ mình đã cử hành lễ cưới tại cùng một khách sạn vào năm đầu tiên của thời đại Heisei (Bình Thành) cách đây 3 thập niên.
“Tôi muốn tổ chức đám cưới tại cùng một địa điểm như cha mẹ và tạo ra một gia đình hạnh phúc như họ. Đó là lý do tôi quyết định làm lễ cưới tại đây”, cô chia sẻ.
[VIDEO] Tân Nhật hoàng Naruhito nói gì trong lễ đăng cơ?
Dân Nhật hồ hởi chào đón thời đại mới Reuters
Chú rể thì hạnh phúc nói: “Chúng tôi muốn trở thành một đôi vợ chồng luôn khắng khít bên nhau, bất kể chuyện gì xảy ra”.
Nhiều người yêu nhau cũng đổ xô đến các văn phòng đăng ký kết hôn trên toàn quốc để lấy được giấy chứng nhận kết hôn vào ngày đầu tiên của Reiwa.
Tại thành phố Matsue, 10 đôi tân hôn đã nộp giấy đăng ký vào đúng nửa đêm.
Nụ cười rạng rỡ của hoàng hậu Masako Reuters
Và tại Tokyo, hàng ngàn người tụ tập trước cung điện vào thời khắc chuyển giao trọng đại bất chấp mưa lớn và không khí rét mướt. Họ cho rằng đây là vị trí tốt nhất cho một sự khởi đầu lịch sử.
Một người cha đã dẫn con trai từ cố đô Kyoto ở miền Tây và lặn lội đến thủ đô Tokyo. Người con cho biết: “Con muốn có mặt tại đây để có kỷ niệm đặc biệt vì đó quả thực là một sự kiện chỉ có một trong cả đời người”.
 
Mưa vào giữa khuya không ngăn được người dân ùa ra đường ăn mừng Reuters
Trong khi đó, người cha chia sẻ: “Tôi có chút lo nghĩ về tương lai…nhưng tôi hy vọng thời đại mới sẽ tiếp tục diễn ra trong hòa bình”.
Không ít người quyết định đón chào bình minh đầu tiên bằng cách đáp chuyến bay đặc biệt đến núi Phú Sĩ.
Tại điểm cực đông của Nhật Bản là đảo Minamitorishima, giới chức địa phương tụ tập trên bờ biển để chào mặt trời mọc đầu tiên của thời đại Reiwa.
[VIDEO] Người Nhật hân hoan đón triều đại mới: Lệnh Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.