Đang điều trị Covid-19, Tổng thống Trump bất ngờ rời bệnh viện chào người ủng hộ

05/10/2020 07:41 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 4.10 (giờ địa phương) đã bất ngờ ngồi xe rời bệnh viện trong lúc đang điều trị Covid-19 để vẫy chào những người ủng hộ tụ tập bên ngoài.

Giới truyền thông trực chiến bên ngoài Trung tâm Y khoa Quân sự Quốc gia Walter Reed ở bang Maryland bất ngờ khi phát hiện một chiếc xe SUV màu đen rời khỏi bệnh viện, chở theo Tổng thống Trump đeo khẩu trang ngồi ở ghế sau, vẫy tay chào về phía đám đông ủng hộ đang reo hò.
Trong thời gian ngắn, chiếc xe quay lại bệnh viện, nơi nhà lãnh đạo Mỹ đang điều trị từ hôm 2.10, theo AFP dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere.

Tổng thống Trump nói đã thật sự 'đến trường" để học về Covid-19, rời bệnh viện chào người ủng hộ

Trong đoạn clip được phát trên Twitter cùng thời điểm, Tổng thống Trump cho hay “đã học hỏi được nhiều điều” về bệnh Covid-19 khi nhập viện điều trị. “Đây là trường học thực tế. Tôi đã học và hiểu được”, ông cho hay.
Chủ nhân Nhà Trắng cũng cho biết chuyến ngồi xe chào người ủng hộ là “một ngạc nhiên nhỏ” cho những người luôn yêu mến ông.

Những người ủng hộ Tổng thống Trump tụ tập bên ngoài bệnh viện

AFP

Trước đó cùng ngày, các bác sĩ tỏ ra lạc quan về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo, dù một số thông tin được tiết lộ cho thấy tình hình của ông nghiêm trọng hơn những gì được thông báo.
Nhóm bác sĩ điều trị cho hay Tổng thống Trump đã trải qua 2 lần tụt mức bão hòa ô xy trong thời gian ngắn, nhưng tình hình đã cải thiện. Ông Sean Conley, bác sĩ riêng của tổng thống Mỹ, hy vọng ông Trump sẽ ra viện vào ngày 5.10.
Tuy nhiên, hành động rời bệnh viện trong lúc được điều trị Covid-19 lập tức vấp phải chỉ trích của nhiều bác sĩ, dù người phát ngôn Deere khẳng định “mọi biện pháp phòng ngừa” đã được thực hiện trước khi chiếc xe xuất phát.
“Tất cả những người ngồi cùng tổng thống trong chuyến xe chào hỏi không cần thiết đều phải bị cách ly 14 ngày”, theo bác sĩ James Phillips đang công tác tại bệnh viện Walter Reed.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.