Đăng lại bình luận 'gian lận bầu cử' của ông Trump, đại sứ quán Trung Quốc nói lỗi tại tin tặc

11/12/2020 12:14 GMT+7

Đại sứ quán Trung Quốc hôm 10.12 nói cơ quan này đã không đăng lại trên trang Twitter của mình bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc đảng Dân chủ gian lận bầu cử, mà tài khoản Twitter đó đã bị tin tặc tấn công.

Trên Twitter ngày 9.12, ông Trump viết: “Nếu ai đó gian lận trong cuộc bầu cử và đây là điều mà đảng Dân chủ đã làm, thì tại sao kết quả bầu cử không bị lật ngược ngay lập tức? Làm thế nào một đất nước có thể được điều hành như thế này?”.
Twitter ngay lập tức dán nhãn tweet của ông Trump với cảnh báo đây là bình luận về gian lận bầu cử "gây tranh cãi".
Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đăng lại tweet của ông Trump, thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng xã hội Twitter.
Sau khi đăng lại tweet của Tổng thống Trump, Đại sứ quán Trung Quốc ngày 10.12 tuyên bố: “Tài khoản Twitter của chúng tôi đã bị tấn công và chúng tôi lên án hành động như vậy”.
Tuyên bố này cũng "nói lại cho rõ" là đại sứ quán không hề đăng lại bất kỳ nội dung gì vào ngày 9.12.
Đây không phải là lần đầu tiên Đại sứ quán Trung Quốc tuyên bố tài khoản Twitter bị tấn công.
Hồi tháng 9, tài khoản Twitter của đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh đã thích một bài đăng chứa video khiêu dâm dài 10 giây. Sau đó, Đại sứ quán Trung Quốc ở Anh cáo buộc "các phần tử chống Trung Quốc" tấn công ác ý nhắm vào tài khoản của ông Lưu và yêu cầu Twitter điều tra.
Căng thẳng Trung - Mỹ gia tăng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump. Ông Trump ban đầu ca ngợi sự lãnh đạo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng sau đó chuyển sang lập trường cứng rắn chống lại Bắc Kinh trong nhiều vấn đề từ thương mại, công nghệ cho đến nhân quyền và thị thực cho phóng viên, nhà ngoại giao.

Youtube “dẹp loạn” tin sai lệch về bầu cử tổng thống Mỹ

Ông Trump giữ chức tổng thống cho đến khi Tổng thống tân cử Joe Biden của đảng Dân chủ chính thức nhậm chức vào ngày 20.1.2021. Trong những ngày cuối của nhiệm kỳ, Tổng thống Trump ban hành một loạt sắc lệnh hành pháp và lệnh trừng phạt chống lại Trung Quốc cùng các quan chức của nước này.
Chính phủ Trung Quốc hôm 26.11 chính thức chúc mừng ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3.11 trong bối cảnh ông Trump vẫn nỗ lực đẩy mạnh cuộc chiến pháp lý nhằm lật ngược kết quả bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.