Đấu giá dàn siêu xe tịch thu của Phó tổng thống Guinea Xích Đạo

Khánh An
Khánh An
29/09/2019 13:00 GMT+7

Dàn siêu xe như mới được đấu giá tại Thụy Sĩ, trong đó có chiếc trị giá lên đến 145 tỉ đồng.

Hãng AFP ngày 29.9 đưa tin dàn siêu xe gồm 11 chiếc của Phó tổng thống Guinea Xích Đạo Teodorin Obiang Nguema lên sàn đấu giá ở Thụy Sĩ với tổng giá trị ước tính lên đến 18,5 triệu CHF (434 tỉ đồng).
Ông Philip Kantor đại diện nhà đấu giá Anh Bonhams cho biết đây là bộ sưu tập siêu xe tư nhân được đấu giá một cách hiếm hoi vì tất cả đều chưa chạy nhiều.
Phiên đấu giá được tổ chức tại câu lạc bộ golf Geneva với 7 chiếc Ferrari, 3 chiếc Lamborghini, 5 chiếc Bentley, một chiếc Maserati và 1 chiếc McLaren. Chiếc đắt nhất là Lamborghini Venero Roadster có giá lên đến 5,7 triệu euro (145 tỉ đồng) và chiếc Ferrari hybrid với giá lên đến 2,6 triệu euro.
Trước đó vào năm 2016, dàn siêu xe bị tịch thu tại Thụy Sĩ trong khuôn khổ cuộc điều tra ở nước Pháp láng giềng, nơi ông Obiang bị tố cáo rửa tiền.
Thế nhưng, Phó tổng thống 50 tuổi không chỉ thích chơi xe. Các công tố viên Geneva tố rằng ông Obiang bòn rút tiền thu được từ những mỏ dầu trù phú ở quê nhà để mua nhiều món đồ xa xỉ khác, bao gồm cả máy bay riêng và những món đồ lưu niệm của Michael Jackson.
Guinea Xích Đạo là một nước nhỏ có nhiều dầu mỏ ở châu Phi. Tổng thống nước này, ông Teodoro Obiang Nguema là nhà lãnh đạo lâu đời nhất ở châu Phi, cầm quyền từ năm 1979 tới nay sau một cuộc đảo chính. Vào năm 2016, ông đưa con trai Teodorin Obiang lên vị trí phó tổng thống.

Chiếc Bugatti Veyron EB 16.4 Coupe (phải) và Ferrari LaFerrari trưng bày để đấu giá

AFP

Buổi đấu giá sẽ được tổ chức tại câu lạc bộ golf Geneva ở Thụy Sĩ.

AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.