‘Đau không chịu nổi’, tổng thống Philippines phải rút ngắn chuyến thăm Nhật

Văn Khoa
Văn Khoa
23/10/2019 07:30 GMT+7

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã phải rút ngắn chuyến thăm Nhật Bản vì "bị đau không thể chịu nổi ở xương sống” sau một vụ tai nạn xe mô tô.

Ông Duterte đến Nhật vào ngày 21.10 để dự lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito tại Hoàng cung ở thủ đô Tokyo vào chiều 22.10. Theo lịch trình, ông Duterte cùng các quan khách nước ngoài khác dự tiệc hoàng gia do Nhật hoàng Naruhito cùng Hoàng hậu Masako chủ trì vào tối 22.10 và tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Shinzo Abe vào ngày 23.10.

[VIDEO] Trang nghiêm lễ lên ngôi của tân Nhật hoàng Naruhito

Tuy nhiên, phát ngôn viên tổng thống Philippines Salvador Panelo cho hay Tổng thống Duterte sẽ rời khỏi Nhật sớm hơn dự kiến vì nhà lãnh đạo này “bị đau không thể chịu đựng nổi ở cột sống gần xương chậu do bị ngã trong lúc lái xe mô tô hôm 17.10”, theo AFP.
Tổng thống Duterte sau đó mô tả về tình huống khó khăn của mình trong một đoạn phim được Thượng nghị sĩ Philippines Christopher Go đưa lên Facebook. “Tôi không thể chịu đựng, cơn đau ở khu vực eo. Thật sự rất đau”, ông Duterte nói trong đoạn phim.
Phát ngôn viên Panelo cho biết thêm Tổng thống Duterte sẽ trở về Philippines vào tối 22.10 và sẽ gặp bác sĩ vào ngày 23.10, theo tờ Philippine Daily Inquier.
Trước đó, Phủ tổng thống Philippines khẳng định ông Duterte chỉ bị thương nhẹ khi ngã khỏi chiếc xe mô tô do ông điều khiển bên trong khuôn viên phủ tổng thống hồi tuần trước và trấn an người dân rằng nhà lãnh đạo này vẫn ổn.

[VIDEO] Hôn môi nữ công nhân, tổng thống Philippines gây tranh cãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.