Đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN và LHQ về ngăn ngừa xung đột

Vũ Hân
Vũ Hân
04/12/2019 08:48 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đề nghị chú trọng đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN và LHQ về ngoại giao phòng ngừa và ngăn ngừa xung đột.

Trong khuôn khổ Hội thảo ASEAN - Liên Hiệp Quốc (AURED) lần thứ 7, Đối thoại khu vực lần thứ 5 về hợp tác chính trị - an ninh với chủ đề “Tập trung phối hợp hỗ trợ Viện Hòa bình và hòa giải ASEAN” đã khai mạc ngày 3.12 tại Hà Nội.
Hội thảo có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN - Việt Nam; Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi; Trợ lý Tổng thư ký LHQ Khaled Khiari; các thành viên Hội đồng Điều hành và Ban Cố vấn Viện Hòa bình và hòa giải ASEAN (AIPR)...
Tại hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đề nghị chú trọng đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN và LHQ về ngoại giao phòng ngừa và ngăn ngừa xung đột.
Diễn ra trong hai ngày, từ 3 - 4.12, Đối thoại khu vực lần thứ 5 với chủ đề tập trung hỗ trợ các hoạt động của AIPR là đề xuất của Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác giữa ASEAN và LHQ, thể hiện đóng góp tích cực của Việt Nam trong vai trò là Chủ tịch kế tiếp của ASEAN và Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.