Đèn trời làm cháy rụi khu bảo tồn linh trưởng ở sở thú Đức

Châu Yên
Châu Yên
02/01/2020 11:58 GMT+7

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại sở thú ở Đức giết chết gần như mọi con linh trưởng tại đây. Nguyên nhân được cho là do đèn trời thả lên mừng năm mới.

Sở thú Krefeld tại thành phố Krefeld (Đức) ban đầu cho biết mọi con vật đều chết trong vụ cháy ngôi nhà khỉ đêm giao thừa, song sau đó xác nhận hai con tinh tinh sống sót.
Đài NBC News ngày 2.1 đưa tin hơn 30 con đười ươi, tinh tinh và khỉ đuôi sóc sống trong khu bảo tồn rộng 2.000 m2 trước khi ngọn lửa bao trùm nơi này.
Cảnh sát nói rằng vụ hỏa hoạn tại ngôi nhà khỉ có thể là do đèn trời được người dân gần đó sử dụng trong các hoạt động ăn mừng năm mới.

Toàn cảnh ngôi nhà khỉ bị cháy

AFP

“Nhiều người nhìn thấy những chiếc đèn trời bay gần sở thú và sau đó ngôi nhà bắt đầu bốc cháy”, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết.
Theo người này, giới chức điều tra cũng tìm thấy nhiều chiếc đèn trời rơi gần khu vực bị cháy. Đức đã cấm sử dụng đèn trời vì có nguy cơ cao gây hỏa hoạn.
Ngôi nhà khỉ tại sở thú Krefeld ở Đức được xây vào năm 1975, là nơi trú ẩn của các loài linh trưởng, chim và dơi ăn quả.

[VIDEO] Trung Quốc: Lung linh ánh đèn trời cầu thi cử đỗ đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.