Di chúc Lý Quang Diệu: Hy vọng ngôi nhà của gia đình sẽ bị phá dỡ

13/04/2015 09:21 GMT+7

(TNO) Trong di chúc, cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu hy vọng ngôi nhà của đại gia đình trên đại lộ Oxley sẽ bị phá dỡ sau khi ông qua đời.

(TNO) Trong di chúc, cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu hy vọng ngôi nhà của đại gia đình trên đại lộ Oxley sẽ bị phá dỡ sau khi ông qua đời, theo The Straits Times.

Đám tang cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu - Ảnh: Reuters
Hai người con được ông Lý Quang Diệu được giao phó trọng trách thi hành di chúc - bà Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương - đã đề nghị Nhà nước và nhân dân Singapore tôn trọng quyết định trên của người quá cố trong bài phát biểu hôm 12.4.
“Cha của chúng tôi đã cống hiến cả đời để phục vụ nhân dân Singapore. Do đó, chúng tôi hy vọng nhân dân Singapore sẽ tôn trọng những nguyện vọng cuối cùng được ghi trong di chúc của ông”, The Straits Times dẫn thông điệp từ bài phát biểu nêu trên.
Bên cạnh đó, 2 chị em còn cho biết ông Lý Quang Diệu từng nhiều lần kín đáo bày tỏ mong muốn trên với người thân, con cái trong gia đình.
Cụ thể, trong di chúc, cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đề cập rõ nguyện vọng phá dỡ căn hộ của đại gia đình trên đại lộ Oxley “ngay sau khi ông qua đời hoặc con gái Vỹ Linh, trong trường hợp muốn tiếp tục sử dụng, rời khỏi ngôi nhà” của cả ông và người vợ quá cố, bà Kha Ngọc Chi.
Trước đó, nhiều nguồn dư luận tại Singapore mong muốn biến ngôi nhà của đại gia đình ông Lý Quang Diệu thành viện bảo tàng hoặc di tích văn hóa, lịch sử nhằm phục vụ du khách tham quan.
Tuy nhiên, cũng trong bản di chúc, ông Lý Quang Diệu đã đoán trước được điều này và cho biết quyết định của ông sẽ không bao giờ thay đổi, đồng thời yêu cầu “chỉ cho người thân, con cháu và gia đình trong dòng họ được bước chân vào ngôi nhà” nếu nó không thể bị tháo dỡ vì một số nguyên nhân khách quan.
Đương kim Thủ tướng Lý Hiển Long dự định sẽ có bài phát biểu về vấn đề thực hiện di chúc của ông Lý Quang Diệu, đặc biệt liên quan đến số phận căn nhà trên đại lộ Oxley, Singapore, trước Quốc hội vào chiều 13.4, theo Channel News Asia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.