Doanh nhân Ấn Độ chi 4.000 USD làm khẩu trang vàng ngăn Covid-19

04/07/2020 22:02 GMT+7

Một doanh nhân tại thành phố Pune, bang Maharashtra miền tây Ấn Độ đã đặt làm một chiếc khẩu trang bằng vàng để ngăn ngừa Covid-19 .

Ông Shankar Kurhade, doanh nhân tại thành phố Pune đã chi khoảng 4.000 USD để đặt làm chiếc khẩu trang bằng vàng nhằm phòng vệ trước đại dịch Covid-19, theo AFP.
Ý tưởng nảy ra sau khi ông Kurhade đọc được tin tức có người làm khẩu trang bằng bạc. Ông Kurhade cho biết chiếc khẩu trang quý giá này nặng khoảng 60 gram và thợ kim hoàn đã mất đến 8 ngày để chế tạo.

Chiếc khẩu trang có nhiều lỗ nhỏ để người đeo có thể thở được

Reuters

Chiếc khẩu trang mỏng và có những lỗ li ti để giúp ông Kurhade có thể thở được. “Tôi không chắc liệu nó có bảo vệ tôi trước virus Corona hiệu quả hay không nhưng tôi cũng có những biện pháp đề phòng khác”, ông Kurhade nói.
Doanh nhân 49 tuổi cho biết ông thích đeo trang sức và mỗi lần ra ngoài thường đeo rất nhiều vàng, từ dây chuyền, vòng đeo tay và nhiều chiếc nhẫn. Với chiếc khẩu trang mới, ông được nhiều người đề nghị đến chụp ảnh cùng.

Ông Kurhade đặc biệt thích đeo vàng

Reuters

“Người ta ấn tượng khi thấy tôi đeo khẩu trang vàng tại chợ và xin chụp ảnh cùng”, ông Kurhade nói.
Chính quyền Ấn Độ bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng nhằm ngăn việc lây lan Covid-19. Đến nay, có gần 650.000 ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ, trong đó hơn 18.600 người tử vong và hơn 394.000 người bình phục.

Khẩu trang thông minh tự chuyển ngữ, phiên dịch 8 thứ tiếng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.