Doanh nhân luôn tin tưởng ông Trump thắng cử bị Twitter đóng tài khoản vĩnh viễn

26/01/2021 19:00 GMT+7

Twitter khóa vĩnh viễn tài khoản của giám đốc Mike Lindell của công ty gối My Pillow, người luôn khẳng định cựu tổng thống Donald Trump giành thắng trong cuộc bầu cử ngày 3.11.2020.

Trong thông báo ngày 25.1, Twitter nêu lý do cụ thể là tài khoản của ông Lindell nhiều lần vi phạm chính sách công ty về gieo rắc thông tin sai lệch liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Ông Lindell là doanh nhân ủng hộ nhiệt tình cho cựu tổng thống Trump và đã tài trợ nhiều tiền cho nỗ lực nhằm lật ngược chiến thắng của Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử.
Các bài bình luận về chính trị của ông Lindell và quảng cáo của công ty My Pillow thường xuyên xuất hiện trên những phương tiện truyền thông ủng hộ phe bảo thủ, theo Reuters.

CEO ủng hộ cựu Tổng thống Trump bị Twitter khóa tài khoản vĩnh viễn

Tự mô tả là người từng nghiện cocaine và nghiện rượu, ông Lindell đã tài trợ cho tour xe buýt “March for Trump” (tuần hành vì ông Trump) nhằm lật ngược kết quả bầu cử, kéo dài 2 tuần và kết thúc ở thủ đô Washington D.C vào ngày 14.12.2020.
Ông Lindell khẳng định không tài trợ cho cuộc tuần hành của những người ủng hộ ông Trump tại thủ đô Washington D.C hôm 6.1. Vào ngày hôm đó, sau bài phát biểu của Tổng thống Trump, đám đông người ủng hộ ông xông vào làm loạn Điện Capitol, làm 5 người chết.
Tuy nhiên, My Pillow đã tài trợ cho một kênh Youtube phát trực tiếp bài phát biểu của ông Trump hôm 6.1. Đến nay, ông Lindell vẫn không thay đổi quan điểm là có gian lận bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.