Đối diện án tù 10 năm vì ‘qua mặt’ ATM khẩu trang miễn phí

Khánh An
Khánh An
14/03/2021 18:00 GMT+7

Singapore đang đẩy mạnh truy quét sau khi tình trạng gian dối để nhận trái phép khẩu trang phát miễn phí gia tăng.

Đài Channel NewsAsia ngày 14.3 đưa tin một người đàn ông 38 tuổi ở Singapore vừa bị bắt vì nhập nhiều thông tin cá nhân khác nhau tại ATM phát khẩu trang miễn phí, với ý đồ lấy đến 61 khẩu trang.
Cảnh sát cho biết người đàn ông không nêu tên trên đã lấy được 11 khẩu trang tại các ATM ở khu thương mại Bukit Panjang và dọc đường Bishan 22.
Trong đại dịch Covid-19, Singapore phát khẩu trang miễn phí với số lượng hạn chế dành cho mỗi người, bằng cách nhập thông tin cá nhân để nhận tại các máy phát tự động, còn gọi là ATM khẩu trang miễn phí.
Đến ngày 13.3, cảnh sát nhận được thông tin của một người trình báo về việc không thể nhận khẩu trang tại một ATM ở Trung tâm cộng đồng Pasir Ris.
Cùng ngày, Quỹ Temasek lắp đặt các ATM trên cũng trình báo rằng nhiều người khiếu nại về việc không thể nhận khẩu trang.
Qua kiểm tra hình ảnh từ các camera an ninh gắn trên máy, cảnh sát nhanh chóng xác định thủ phạm và bắt giữ trong vòng 24 giờ.
Nếu bị kết tội lừa gạt, người này có thể lãnh án đến 10 năm tù giam kèm theo một khoản tiền phạt. Còn nếu bị kết tội về hành vi thu thập trái phép thông tin cá nhân người khác, thủ phạm có thể bị tù đến 3 năm và tiền phạt đến 10.000 SGD (172 triệu đồng).

Siêu máy tính có xác nhận hiệu quả ngừa Covid-19 khi đeo 2 khẩu trang?

Trước đó, cảnh sát thông báo đang tiến hành điều tra đối với cáo buộc 2 phụ nữ nhận trái phép khẩu trang từ các ATM, trong đó có một người lấy được hơn 20 khẩu trang từ ATM ở Trung tâm cộng đồng Pasir Ris.
Cảnh sát đang nỗ lực truy bắt các nghi phạm sau khi nhận được một số thông tin tố cáo tương tự về việc nhận khẩu trang trái phép. Singapore hiện ghi nhận 60.088 ca mắc Covid-19, với 30 ca tử vong và 59.961 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.