Đối mặt bão dữ, Florida ban bố tình trạng khẩn cấp

29/08/2019 08:30 GMT+7

Vài giờ sau khi cơn bão nhiệt đới Dorian được nâng cấp thành cơn bão cấp 1 trên vùng biển phía đông Caribbe, tiểu bang Florida của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp cho 26 hạt theo sau dự báo rằng cơn bão Dorian sẽ càn quét bờ biển phía đông của bang vào cuối tuần này.
Theo Đài CNN dẫn thông báo từ Trung tâm bão quốc gia Mỹ, Dorian có thể tăng lên cấp 3 vào thời điểm bão ập vào bang vào ngày 1.9.
“Việc người dân Florida ở bờ biển phía đông theo dõi sát sao cơn bão là rất quan trọng. Mọi người dân Florida nên dự trữ lương thực, nước và thuốc men trong 7 ngày, đồng thời nên có kế hoạch ứng phó trong trường hợp thảm họa xảy ra. Tôi sẽ tiếp tục theo dõi kỹ cơn bão Dorian cùng với các quan chức ứng phó tình huống khẩn cấp. Bang sẵn sàng hỗ trợ tất cả các hạt dọc theo bờ biển khi họ chuẩn bị ứng phó bão”, Thống đốc bang Ron DeSantis phát biểu.
Biện pháp trên sẽ cho phép các quan chức liên bang, tiểu bang và địa phương phối hợp tốt hơn để chuẩn bị, cũng như ứng phó bão vì lo ngại khả năng Dorian gây ra lũ lụt cũng như tàn phá các cơ sở hạ tầng.
Cơn bão hiện ở ngoài khơi bờ biển phía đông bắc của Puerto Rico với sức gió tối đa 130 km/giờ, theo trang tin Accuweather.
Tại Puerto Rico, một cụ ông 80 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị ngã khỏi thang trong lúc chằng chống nhà cửa đối phó bão Dorian.
Đầu tuần này, cổng thông tin Axios cho hay Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị ném bom hạt nhân vào giữa siêu bão trước khi chúng kịp tràn đến lãnh thổ Mỹ. Tuy nhiên, lãnh đạo Mỹ đã bác bỏ khẳng định này và các chuyên gia giải thích đây là một giải pháp không phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.