Đối phó Covid-19, dân Ấn Độ thờ ‘nữ thần Corona’

31/05/2021 07:10 GMT+7

Một đền thờ ở Ấn Độ đã bổ sung thêm tượng ‘nữ thần Corona ’ vào đền thờ để cầu nguyện cho nước này sớm vượt qua đại dịch Covid-19 .

Mới đây, tờ The Indian Express dẫn lời người quản lý đền thờ Kamatchipuri Adhinam là Anand Bharathi cho biết đền này vừa được bổ sung thêm tượng “nữ thần corona” cao khoảng 0,5 m. Theo đó, việc đưa tượng thần corona vào trong đền để thờ phụng nhằm bảo vệ mọi người… thoát khỏi đại dịch Covid-19.

Nằm tại thành phố Coimbatore của bang Tamil Nadu ở phía nam Ấn Độ, và thuộc đạo Hindu, đền Kamatchipuri Adhinam dự kiến sắp tổ chức làm lễ cho tượng nữ thần trên. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho biết đã ban hành lệnh cấm người dân tới lui đền thờ này để thực hiện giãn cách xã hội nhằm hạn chế lây lan SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, các tu sĩ tại đây vẫn làm lễ cầu nguyện, để lại thức ăn để dâng lên cho “nữ thần Corona”, đồng thời rửa tượng thần bằng nước nghệ và sữa. Đó được xem là cách để các thần linh cho người dân vượt qua khó khăn.

Ông Anand Bharathi chỉ ra rằng một số đền thờ khác trước đây đã thờ thần bệnh đậu mùa, thần dịch hạch… để chống lại các dịch bệnh. Đó là vì nhiều người theo đạo Hindu tin rằng việc cầu nguyện, cúng lễ các “thần” là các vi rút, nguồn gốc gây ra bệnh dịch thì có thể giúp giảm bớt dịch bệnh.

Người Ấn Độ bôi phân bò lên người để xua đuổi Covid- 19

Trong khi đó, so với vài tuần trước, tình hình bệnh dịch Covid-19 ở Ấn Độ dù có giảm bớt phần nào nhưng vẫn còn ở mức rất cao và đáng lo ngại.

Cụ thể, Reuters hôm qua (30.5) đưa tin nước này vừa có thêm hơn 165.000 ca nhiễm mới Covid-19 và khoảng 3.460 người mắc Covid-19 vừa qua đời trong 24 giờ trước đó. Đây là số ca nhiễm mới và tử vong trên ngày thấp nhất trong 46 ngày qua tại Ấn Độ.

Đến nay, nước này đã có khoảng 28 triệu người nhiễm Covid-19 và trong đó có hơn 325.000 người tử vong. Một trong cách thách thức lớn nhất của Ấn Độ là thiếu nghiêm trọng nguồn oxy dùng trong y tế để chữa trị cho người nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, dù luôn được biết đến như một quốc gia hùng mạnh trong lĩnh vực sản xuất thuốc, nhưng Ấn Độ lại đang thiếu vắc xin ngừa Covid-19 để có thể nhanh chóng mở rộng tiêm chủng cho toàn dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.