Donald Trump: Làm tổng thống thì dễ ợt

24/04/2016 15:04 GMT+7

Khi cuộc tổng bầu cử tổng thống tại Mỹ đang đến gần, nhiều người đang khuyên ông Donald Trump nên tập hành xử như… một tổng thống. Tỉ phú này ngày 23.4 đáp rằng “làm tổng thống thì dễ ợt”.

Khi cuộc tổng bầu cử tổng thống tại Mỹ đang đến gần, nhiều người đang khuyên ông Donald Trump nên tập hành xử như… một tổng thống. Tỉ phú này ngày 23.4 đáp rằng “làm tổng thống thì dễ ợt”.

Ông Donald Trump phát biểu tại thành phố Waterbury, bang Connecticut ngày 23.4 - Ảnh: ReutersÔng Donald Trump phát biểu tại thành phố Waterbury, bang Connecticut ngày 23.4 - Ảnh: Reuters
“Tôi có thể làm việc đó (hành xử như tổng thống). Bạn biết không, tôi là một người thật sự thông minh, như nhiều người trong số các bạn. Làm tổng thống thì dễ ợt”, ABC News ngày 23.4 dẫn lời tỉ phú Donald Trump nói trước hơn 3.000 người ủng hộ tại thành phố Waterbury, bang Connecticut.
Ứng cử viên đang dẫn đầu đảng Cộng hoà tiếp đó bước lùi khỏi bục diễn thuyết và nói với một giọng đều đều, chế giễu: “Kính thưa các quý ông quý bà tại Waterbury, thật vinh dự khi được có mặt cùng mọi người trong buổi sáng hôm nay”.
Ông Trump gặp người ủng hộ tại Waterbury, bang Connecticut Ảnh: Reuters
Màn đóng kịch của ông Trump là đám đông ở dưới phấn khích cười ồ và vỗ tay tán thưởng. Trở lại với tông giọng bình thường của mình, tỉ phú Trump nói rằng “làm tổng thống thì dễ thôi”.
Việc ông Trump có màn đóng giả tổng thống ngày 23.4 được cho là do nhiều người kêu gọi ông nên hành xử như vậy. Người quản lý chiến dịch tranh cử mới của tỉ phú Donald Trump, ông Paul Manafort ngày 22.4 nói tại một cuộc họp của Uỷ ban quốc gia đảng Cộng hoà ở bang Florida rằng ông Trump cần xây dựng lại hình ảnh của mình để có thể giành chiến thắng tại đảng Cộng hoà và tiến tới cuộc bầu cử chính thức vào tháng 11.

Donald Trump dùng máy bay đã quá hạn đăng ký

Một máy bay trong “phi đội” gồm tới 4 chiếc của ứng viên tổng thống Mỹ giàu sụ Donald Trump đã phải nằm đất. Trước đó có tin ông Trump liên tục dùng nó dù đã hết hạn đăng ký từ hồi tháng 1 vừa qua.
Tỉ phú Doald Trump cũng thừa nhận rằng vợ, các con gái và nhà quản lý cũ Corey Lewandowski từng khuyên ông nên hành xử cho ra dáng tổng thống hơn. Tuy nhiên, ông Trump cho rằng đối thủ tại đảng Cộng hoà là ông Ted Cruz cũng từng có những xuyên tạc y như lời của nhà quản lý Manafort. Ông Trump cũng gạt bỏ ý tưởng về cách cư xử này.
“Tôi thuộc nhóm người không thích hạ giọng mình xuống. Nếu tôi cư xử như tổng thống, thì bảo đảm là tôi sẽ không thể ở đây được”, tỉ phú Trump nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.