Động đất mạnh 6,9 độ Richter tại Mexico khiến Guatemala bị ảnh hưởng nặng

07/07/2014 23:09 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã làm rung chuyển thị trấn San Marcos của Guatemala giáp với Mexico vào hôm nay 7.7, khiến ít nhất 3 người chết và làm hư hại nhiều tòa nhà, gây lở đất.

Động đất mạnh tại Mexico, Guatemala bị ảnh hưởng nặng
Lực lượng cứu hộ trong trận động đất gần San Marcos hồi tháng 11.2012 - Ảnh: Reuters

Theo Cục Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra với tâm chấn cách thành phố Tapachula thuộc bang Chiapas của Mexico về phía tây tây nam khoảng 35 km và ở độ sâu khoảng 75 km. Giới chức Chiapas cho hay chưa có báo cáo thương vong, theo Reuters.

Trong khi đó, giới chức Guatemala cho hay nhiều tòa nhà xuất hiện vết nứt, lở đất và nhiều đường dây điện bị đứt sau khi động đất xảy ra.

Ông Luis Rivera, thị trưởng San Marcos, cho hay ít nhất 48 ngôi nhà bị hư hại nghiêm trọng và nhiều gia đình trong khu vực rất sợ hãi vì đã trải qua trận động đất mạnh 7,4 độ Richter hồi tháng 11.2012, vốn khiến 48 người thiệt mạng.  

Trong khi đó, ông Raul Hernandez, phát ngôn viên của một đơn vị cứu hỏa ở Guatemala, nói rằng ít nhất 2 trường hợp được báo cáo tử vong ở San Marcos và có 30 ngôi nhà bị hư hại.

Còn theo một phát ngôn viên khác của lực lượng cứu hỏa Guatemala, có 12 người được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương và hơn 50 hộ gia đình trong khu vực đã được sơ tán.

Văn Khoa

>> Động đất ở miền bắc Thái Lan: 1 chết, 23 bị thương
>> Philippines đón bão, động đất rung chuyển Trung Quốc
>> Động đất 8,2 độ Richter ở Chile, 3 nước ban bố cảnh báo sóng thần
>> Động đất rung chuyển Chile, 100.000 người sơ tán
>> Động đất 6,3 độ Richter tại Nhật, 21 người bị thương  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.