Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên lên tiếng chỉ trích Hàn Quốc

04/03/2020 16:49 GMT+7

Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, đã chỉ trích chính quyền Hàn Quốc về bình luận liên quan đến cuộc tập trận của Triều Tiên ngày 2.3.

Quân đội Triều Tiên ngày 2.3 tiến hành cuộc tập trận tấn công với sự tham gia của các hệ thống pháo phản lực đa nòng, dưới sự giám sát và chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Quân đội Hàn Quốc sau đó cho rằng Triều Tiên đã phóng 2 vật thể nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong khi phủ tổng thống Hàn Quốc nói hành động này gây ảnh hưởng đến nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
Trong tuyên bố ngày 3.3, bà Kim Yo-jong cho rằng hành động của chính quyền Hàn Quốc là “tự phụ và ngốc nghếch”. “Những tuyên bố và phát biểu vô nghĩa như vậy của phủ tổng thống Hàn Quốc chỉ làm gia tăng sự mất lòng tin, căm ghét và coi thường của chúng tôi đối với miền Nam”, Hãng thông tấn KCNA dẫn lời bà Kim.

Hình ảnh từ cuộc tập trận pháo binh của Triều Tiên ngày 2.3

Reuters

“Rốt cuộc thì phản ứng của họ đồng nghĩa rằng họ phải chuẩn bị đề phòng về quân sự trong khi chúng tôi thì không nên thực hiện các cuộc tập trận. Liệu có ai đối xử với những người đưa ra phát biểu vô lý như vậy là đối tác bình thường được không?”, bà Kim nói.
Bà Kim Yo-jong là ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị và giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên.
Trong thông báo ngày 4.3, Bộ Thống nhất Hàn Quốc kêu gọi hai nước nên tôn trọng lẫn nhau vì nỗ lực cải thiện mối quan hệ liên Triều và thiết lập nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

[VIDEO] Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc với cam kết ngừng thử hạt nhân, tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.