Ông Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận pháo binh Triều Tiên

03/03/2020 07:58 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát và chỉ đạo cuộc tập trận pháo binh tầm xa ngày 2.3 của quân đội Triều Tiên.

Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát và chỉ đạo cuộc tập trận pháo binh tầm xa ngày 2.3.
Ông Kim rất hài lòng về cuộc thử nghiệm và kêu gọi quân đội phải luôn trong tư thế sẵn sàng để bảo vệ vùng trời, vùng biển và đất liền trước bất kỳ sự xâm phạm nào, đồng thời dần dần tăng cường năng lực chiến đấu.
Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Wonsan miền đông ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Triều Tiên tuyên bố không còn bị ràng buộc với cam kết ngừng thử hạt nhân, tên lửa

Hai vật thể bay được khoảng 240 km, đạt độ cao tối đa 35 km. Nội các Hàn Quốc sau đó họp khẩn và bày tỏ lo ngại về hành động của miền Bắc, cho rằng điều đó không có lợi cho nỗ lực giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.
Đây là lần phóng đầu tiên của Triều Tiên từ khi ông Kim cảnh báo sẽ trình làng vũ khí chiến lược mới trong thông điệp hồi đầu năm.
Năm 2019, Triều Tiên thử nghiệm vũ khí 13 lần nhưng các hoạt động quân sự trong năm nay vẫn chưa có gì đáng chú ý trước cuộc tập trận ngày 2.3 giữa lúc dịch COVID-19 lan rộng toàn cầu, theo Yonhap. Đến nay, Triều Tiên chưa ghi nhận ca COVID-19 nào tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.