Gần 1.000 binh sĩ Hàn Quốc bị cách ly vì dịch virus Corona

06/02/2020 11:37 GMT+7

Tính đến ngày 5.2, khoảng 960 binh sĩ Hàn Quốc tiếp tục bị cách ly nhằm ngăn chặn lây nhiễm virus Corona gây viêm phổi Vũ Hán trong các doanh trại quân đội, theo báo The Korea Herald dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng nước này.

Những binh sĩ trên đã đến Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Macau trong vòng 14 ngày qua, hoặc từng tiếp xúc với những người lui tới những nơi này.
“Trong số đó, khoảng 140 người lính đã đến Trung Quốc và hai đặc khu hành chính, phần còn lại tiếp tục với du khách”, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.
Một binh sĩ cũng thể hiện một số triệu chứng theo sau chuyến đi Trung Quốc vào cuối tháng 1, nhưng kết quả kiểm tra âm tính. Anh tiếp tục bị cách ly vì vẫn còn trong giai đoạn được cho là ủ bệnh.

Binh sĩ Mỹ tại Hàn Quốc trong một đợt diễn tập

Quân đội Mỹ

Khoảng 330 quân nhân được phép tự cách ly tại nhà, trong khi 630 người được sắp xếp tại các căn cứ.
Tính đến ngày 6.2, Hàn Quốc xác nhận thêm 3 ca nhiễm vi rút Corona mới (nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán, nâng tổng số ca trên toàn quốc lên 23. Trong đó, bệnh nhân cuối cùng là du khách Trung Quốc, 58 tuổi, đến Hàn Quốc từ ngày 23.1.
Vài ngày trước, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cũng ra lệnh cách ly 14 ngày đối với bất cứ quân nhân nào đóng trú trên đất Hàn nhưng vừa đến Trung Quốc trong giai đoạn 19.1 – 2.2.

[VIDEO] Số ca bệnh nặng dịch vi rút corona tăng, chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.