Gần 1.000 người nước ngoài tham gia chạy bộ ở Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
07/04/2019 13:00 GMT+7

Số lượng người nước ngoài tham gia sự kiện tại CHDCND Triều Tiên tăng trở lại được cho là nhờ nước này cải thiện mối quan hệ với Mỹ.

Theo AFP, sự kiện marathon thường niên kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) tổ chức vào sáng 7.4 thu hút khoảng 950 người nước ngoài tham gia, hơn gấp đôi so với con số 450 người vào năm ngoái.
Sự gia tăng số lượng người nước ngoài, chủ yếu là người phương Tây, được cho là nhờ căng thẳng hạ nhiệt trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian qua. Không đơn thuần là thể thao, đây còn là sự kiện du lịch thường niên đáng chú ý của Triều Tiên, luôn thu hút nhiều du khách nước ngoài.
Theo các hãng lữ hành, số lượng du khách đến Triều Tiên giảm mạnh trong năm ngoái sau thời gian Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump lớn tiếng chỉ trích nhau. Washington cũng cấm công dân đến Bình Nhưỡng sau khi sinh viên Mỹ Otto Warmbier được thả và tử vong chỉ vài ngày sau khi về nước.
Nhiều nước sau đó cũng nâng mức cảnh báo công dân đến Triều Tiên khiến ngành du lịch nước này bị ảnh hưởng nặng.
Dù Mỹ chưa dỡ lệnh cấm trên, các hãng lữ hành cho biết nhiều du khách phương Tây đăng ký tham dự sự kiện năm nay nhờ lãnh đạo Mỹ-Triều đã có nhiều bước tiến đáng kể về ngoại giao.
Ngành du lịch Triều Tiên chủ yếu thu hút du khách từ Trung Quốc và khoảng 5.000 du khách phương Tây hằng năm, trong đó có 20% đến từ Mỹ.
Cuộc đua cũng thu hút những vận động viên thích tham gia những sự kiện marathon trên khắp thế giới. Vận động viên 34 tuổi Angel Arnaudov đến từ Macedonia cho biết Bình Nhưỡng đã lọt vào “tầm ngắm” sau khi anh hoàn tất hơn 30 cuộc đua tại nhiều thành phố trên thế giới.
Còn vận động viên Úc Jasmine Barrett đã tham gia lần thứ 3 và cho biết đây là cơ hội cô có thể tiếp xúc với nhiều người dân Triều Tiên theo dõi cuộc đua trên đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.