Giám đốc bệnh viện gặp Tổng thống Putin tuần trước nhiễm Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
31/03/2020 21:43 GMT+7

Giám đốc bệnh viện chuyên điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở Moscow đã đưa Tổng thống Nga Vladimir Putin thị sát bệnh viện này hồi tuần trước vừa được chẩn đoán nhiễm virus gây Covid-19, theo Đài RT.

Tổng thống Putin thăm bệnh viện nói trên hôm 24.3 và đã nói chuyện với bác sĩ giám đốc bệnh viện Denis Protsenko. Trong cuộc trò chuyện khi đó, cả Tổng thống Putin và bác sĩ Protsenko đều không mặc đồ bảo hộ phòng chống Covid-19, theo hình ảnh về chuyến thăm được phát trên truyền hình.
Ông Protsenko xác nhận trên Facebook rằng ông đã dương tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 và đang tự cách ly trong phòng làm việc của mình. Dù bị bệnh, ông Protsenko vẫn cảm thấy ổn và tiếp tục cộng việc quản lý bệnh viện của ông.
Điện Kremlin hôm nay 31.3 cho hay Tổng thống Putin được xét nghiệm Covid-19 một cách đều đặn và khẳng định “mọi thứ vẫn ổn”, theo hãng tin RIA.

[VIDEO] Nga tăng cường bảo vệ Tổng thống Putin, đóng cửa lăng Lenin để phòng dịch Covid-19

Hôm 27.3, phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov xác nhận một nhân viên của chính quyền Tổng thống Putin đã bị nhiễm Covid-19, nhưng khẳng định người này không tiếp xúc trực tiếp với nhà lãnh đạo Nga.
Ông Peskov nói rằng các biện pháp giữ vệ sinh đang được thi hành tại Điện Kremlin nhằm ngăn virus lây lan, theo Sputnik. Người phát ngôn cho hay Tổng thống Putin đang có thêm biện pháp đề phòng nhưng vẫn làm việc bình thường.
Tính đến nay, số ca nhiễm Covid-19 ở Nga tăng lên hơn 2.330, trong đó có 17 ca tử vong, theo số liệu mới nhất từ Đại học John Hopkins. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.