Giám đốc FBI: Mỹ xem Trung Quốc là mối đe dọa phản gián nghiêm trọng nhất

24/07/2019 20:10 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang triển khai hơn 1.000 vụ điều tra gián điệp kinh tế và âm mưu đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ, gần như toàn bộ đều bắt nguồn từ Trung Quốc, theo Giám đốc Christopher Wray.

“Không có quốc gia nào gây nên mối đe dọa phản gián nghiêm trọng nhất cho đất nước này như Trung Quốc…và tôi không hề nói một cách khinh suất”, AFP dẫn lời Giám đốc FBI điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ hôm 23.7.
“Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi đang theo đuổi hơn 1.000 cuộc điều tra trên toàn quốc về các âm mưu ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, và hầu như toàn bộ đều truy ngược về Trung Quốc”, ông Wray cho hay.

Giám đốc FBI Christopher Wray

Reuters

Ông nhấn mạnh mối đe dọa từ Trung Quốc “rất khó khăn, đa dạng, diễn biến rộng và nan giải”, đồng thời khẳng định đây là “vấn đề ưu tiên cho tất cả chúng ta”.
Số vụ bắt giữ các nghi phạm dính líu vào các chiến dịch phản gián và gián điệp kinh tế của Trung Quốc đang tăng mạnh tại Mỹ trong những năm gần đây.
Bộ Tư pháp đã đưa ra xử nhiều vụ gián điệp kinh tế Trung Quốc hồi năm ngoái, và mới đâ có một trường hợp đánh cắp thông tin từ công ty đầu máy xe lửa Mỹ.
Washington cho hay vấn đề càng thêm trầm trọng sau khi Bắc Kinh triển khai chương trình “Nghìn tài năng”, theo đó thưởng tiền cho những người Trung Quốc mang công nghệ nước ngoài về nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.