Giáo hoàng Francis làm việc trở lại sau khi nghỉ ốm

29/02/2020 19:15 GMT+7

Giáo hoàng Francis đã tham dự các hoạt động trong ngày 29.2 sau ngày nghỉ ngơi vì “bệnh nhẹ” giữa lúc dịch COVID-19 đang lan nhanh tại Ý.

Tòa thánh Vatican ngày 29.2 thông báo Giáo hoàng Francis đã tham gia buổi thánh lễ sáng cùng ngày tại nhà khách của nhà nguyện Santa Marta, nơi ông đang nghỉ ngơi, theo Reuters.
Sau đó, Giáo hoàng tham gia 4 buổi tiếp khách tại đây với các đại diện của giáo hội, trong đó có 3 tổng giám mục từ những nơi ngoài Ý. Ba buổi lễ lớn hơn đã bị hủy bỏ.

Giáo hoàng bị sổ mũi trong buổi lễ ngày 26.2

AFP

Trước đó, Giáo hoàng Francis đã hủy gần hết các buổi lễ trong 2 ngày 27-28.2. Tại buổi Lễ Tro ngày 26.2, Giáo hoàng 83 tuổi bị ho và sổ mũi, giọng hơi khàn, theo Reuters.

Giáo hoàng Francis "bệnh nhẹ", phải hủy một buổi lễ ở Rome

Phát ngôn viên tòa thánh Matteo Bruni chiều 28.2 nói Giáo hoàng Francis chỉ bị bệnh nhẹ và cảm thấy không khỏe. Ông Bruni không nói rõ Giáo hoàng bị bệnh gì. Trong 2 ngày nghỉ, Giáo hoàng vẫn tham dự các buổi họp thường ngày vào buổi chiều tại nơi ông ở.
Người đứng đầu giáo hội Công giáo dự kiến sẽ chủ trì buổi cầu nguyện vào ngày 1.3 và chiều cùng ngày sẽ cùng các quan chức Vatican đi xe buýt đến một địa điểm ở phía nam Rome để tịnh tâm Mùa chay kéo dài 1 tuần.

Giáo hoàng Francis làm lễ vào ngày 27.2

Reuters

Thời còn trẻ, Giáo hoàng Francis bị bệnh và phải phẫu thuật cắt bỏ một phần phổi và việc này khiến ông thỉnh thoảng bị khó thở.
Tình hình sức khỏe của Giáo hoàng Francis chuyển biến diễn ra giữa lúc bệnh COVID-19do virus Corona mới (SARS-CoV-2) đang hoành hành ở Ý với ít nhất 889 người nhiễm và 21 người chết, đa số các trường hợp là ở vùng Lombardy và Veneto thuộc miền bắc nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.