Giới lập pháp Mỹ chuẩn bị gói dự luật đối phó Trung Quốc toàn diện

17/03/2021 23:32 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ Bob Menendez hôm 17.3 thông báo ủy ban này lên kế hoạch công bố gói dự thảo luật có ảnh hưởng sâu rộng và toàn diện nhằm đối phó sự ảnh hưởng của Trung Quốc .

Các nghị sĩ Mỹ hy vọng có thể tổ chức buổi bỏ phiếu thông qua gói dự thảo luật trước toàn thể Thượng viện Mỹ vào giữa tháng 4, nhưng Chủ tịch Menendez cho hay họ cần thêm nhiều thời gian hơn nữa để đạt được đồng thuận lưỡng đảng.
Dự kiến phiên điều trần về dự thảo luật liên quan đến Trung Quốc sẽ được Ủy ban Đối ngoại Thượng viện tổ chức vào ngày 14.4.
Thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer tháng 2 chỉ đạo các nghị sĩ soạn thảo một gói các dự luật nhằm đối phó sự trỗi dậy của Trung Quốc, tận dụng thái độ cứng rắn của lưỡng đảng đối với Bắc Kinh trong thời gian vừa qua để thúc đẩy các nghị trình quan trọng.
Dự kiến gói dự thảo sẽ tập trung xử lý vấn đề cạnh tranh kinh tế với Trung Quốc trong công nghệ và các lĩnh vực khác, vấn đề Tân Cương và Hồng Kông, đồng thời tìm ra biện pháp phản ứng với sự hung hăng của Bắc Kinh ở Biển Đông.

Hành động của Trung Quốc ở Biển Đông được đưa ra trước Quốc hội Mỹ

Thông điệp của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ được đưa ra trước khi Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan và Ngoại trưởng Anthony Blinken hôm 18.3 chuẩn bị bước vào cuộc hội đàm đầu tiên tại Alaska với phái đoàn Trung Quốc kể từ khi chính quyền Tổng thống Joe Biden nhậm chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.