Hạ viện Mỹ quyết định bỏ phiếu về điều tra luận tội Tổng thống Trump

Khánh An
Khánh An
29/10/2019 15:35 GMT+7

Động thái của Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát được cho là nhằm đối phó với chỉ trích từ đảng Cộng hòa liên quan đến quy trình điều tra luận tội tổng thống.

Theo AFP ngày 29.10, Hạ viện Mỹ sẽ lần đầu tiên bỏ phiếu về việc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump, trong bối cảnh đảng Dân chủ quyết thúc đẩy quy trình liên quan.
Động thái mới thể hiện sự thay đổi trong chiến lược của đảng Dân chủ, vốn trong nhiều tuần qua khẳng định rằng họ không cần bỏ phiếu để tiếp tục cuộc điều tra đối với nghi vấn Tổng thống Trump.
Phe Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump dùng gói viện trợ quân sự 400 triệu USD nhằm gây áp lực buộc Ukraine phải điều tra đối thủ tranh cử là cựu Phó tổng thống Joe Biden. Dự kiến Hạ viện do đảng Dân chủ chiếm ưu thế sẽ bỏ phiếu vào ngày 31.10.

[VIDEO] Thêm lời khai bất lợi cho Tổng thống Trump trong cuộc điều tra luận tội

Một trợ lý cấp cao của đảng Dân chủ cho biết Hạ viện sẽ lần đầu tiên công khai báo trước các bước điều tra tiếp theo, sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thông báo kế hoạch với đảng Dân chủ.
Giới quan sát cho rằng nỗ lực trên nhằm đối phó sự chỉ trích từ đảng Cộng hòa về việc không theo đúng quy trình điều tra.
“Tuần này, chúng tôi sẽ mang đến 1 nghị quyết xác nhận về cuộc điều tra đang tiếp diễn và được thực hiện bởi các ủy ban trong quá trình điều tra luận tội”, theo bà Pelosi.
Dự kiến nghị quyết sẽ được thông qua tại Hạ viện do đảng Dân chủ có 228 trong số 435 thành viên.

[VIDEO] Nhà Trắng từ chối hợp tác điều tra luận tội ông Trump

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.