Hai học sinh Trung Quốc đột tử khi đeo khẩu trang trong giờ thể dục

06/05/2020 18:51 GMT+7

Hai học sinh Trung Quốc đã bị đột tử trong lúc chạy bộ trong giờ học thể dục vì đeo khẩu trang phòng ngừa Covid-19.

Tờ The Korea Times ngày 6.5 đưa tin hai ca tử vong do đeo khẩu trang lúc chạy bộ xảy ra tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) vào ngày 24.4 và tại tỉnh Hồ Nam vào ngày 30.4.
Hai học sinh trung học bị cho là bất ngờ ngã gục trong giờ học thể dục và tử vong ngay trên đường chạy.
“Con tôi đeo khẩu trang và bất thình lình nó ngã ngửa ra sau, đầu đập xuống đất. Ngày hôm đó trời nắng và tiết học thể dục diễn ra vào buổi chiều, nhiệt độ ít nhất là 20 độ C. Không thể nào thoải mái khi đeo khẩu trang trong lúc chạy”, phụ huynh của học sinh tử vong tại Hà Nam cho biết.
Theo tờ Hoàn Cầu Thời báo, ca tử vong tại Hồ Nam là một học sinh 14 tuổi, đeo khẩu trang N95 trong lúc thực hiện bài kiểm tra chạy 1 km.
Các bậc phụ huynh cho rằng hai học sinh tử vong là do đeo khẩu trang lúc chạy, theo quy định của nhà trường để phòng tránh Covid-19.

Học sinh trở lại trường: Toàn bộ phải đeo khẩu trang

Cộng đồng mạng Trung Quốc chỉ trích nhà trường vì quá cứng nhắc, cho rằng việc yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang trong giờ học thể dục là điều không cần thiết và gây nguy hiểm.
Trong khi đó, một số chuyên gia lại đặt nghi vấn về lời nói của vị phụ huynh vì cho rằng có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tử vong như không vận động trong thời gian dài, không khởi động cơ thể trước khi chạy.
Tuy nhiên, cũng có chuyên gia nói rằng học sinh ở những vùng ít có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thì có thể không nhất thiết phải đeo khẩu trang khi học các môn vận động, thể dục ở không gian mở. Thậm chí trong lớp học, các học sinh được cho là cũng có thể không cần đeo khẩu trang nếu giữ khoảng cách an toàn với nhau.
Cơ quan phụ trách giáo dục Trung Quốc đã ra chỉ thị hủy các môn chạy trong học kỳ này, theo The Korea Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.