Hàn Quốc đưa ra biện pháp phòng chống Covid-19 trong 2 năm

Khánh An
Khánh An
24/04/2020 23:02 GMT+7

Hàn Quốc khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp đề phòng Covid-19 trong ít nhất 2 năm tới vì điều nguy hiểm nhất là khi mọi người cho rằng nguy cơ lây nhiễm đã hết.

Theo Reuters ngày 24.4, Hàn Quốc vừa đưa ra các khuyến cáo về phòng chống Covid-19 cần được tuân thủ trong 2 năm tới để cả nước phục hồi lại trạng thái như khi chưa có dịch, bao gồm làm việc từ xa, đặt vé phương tiện vận tải công cộng và các bữa ăn nhanh tại nhà hàng.
“Một số chuyên gia dự báo Covid-19 sẽ tồn tại đến 2 năm nữa và chúng ta phải chấp nhận sự thật rằng chúng ta không thể quay lại cuộc sống như thời chưa có Covid-19 trong khoảng thời gian này”, theo Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip.
Ông cho biết chính phủ đang chuẩn bị chuyển sang biện pháp giới hạn tiếp xúc lâu dài nhằm mục tiêu vừa phòng ngừa Covid-19, vừa phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội.
Khuyến cáo đưa ra bộ quy tắc ứng xử tại nơi làm việc, phương tiện giao thông, nhà hàng, cửa hiệu và nơi tổ chức các sự kiện thể thao, với những quy định chung như rửa tay, giữ khoảng cách, thường xuyên đo nhiệt độ và khử trùng.

[VIDEO] Làm việc từ xa, tránh lê la hàng quán: Hàn Quốc hình dung 2 năm sống chung với dịch Covid-19

Những người trở về từ nước ngoài trong vòng 2 tuần không nên đi làm, trong khi những nơi làm việc nên tổ chức làm việc từ xa, hội nghị trực tuyến, đào tạo qua mạng và làm theo giờ giấc linh hoạt.
Hành khách cần đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và nên đặt chỗ ở hàng ghế trống, trong khi nên dùng các ứng dụng di động để thanh toán khi đi taxi.
Bên cạnh đó, người dân cần hạn chế tối đa thời gian ăn uống tại nhà hàng, quán cà phê và nên sử dụng đĩa cá nhân để ăn. Các chủ nhà hàng, quán ăn nên đặt ghế xa nhau và có vách ngăn nếu có thể, cũng như khuyến khích mua mang về hoặc giao hàng và thanh toán qua mạng.
Các cơ sở tôn giáo nên cung cấp dung dịch rửa tay và không nên cung cấp thức ăn. Còn tại các trung tâm mua sắm, khách hàng không nên dùng thử sản phẩm và nên đứng xa nhau ít nhất 1 m khi xếp hàng chờ tính tiền.

[VIDEO] WHO: “Đừng tự mãn” khi nới lỏng hạn chế chống Covid-19

Giới chức Hàn Quốc cho biết các khuyến cáo này chỉ có thể có hiệu quả nếu mọi người duy trì sự cảnh giác trong phòng chống Covid-19. “Điều nguy hiểm nhất trong xã hội chúng ta là trở nên bất cẩn khi cho rằng nguy cơ lây nhiễm đã hết”, giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong khuyến cáo.
Hàn Quốc ghi nhận 10.078 ca nhiễm Covid-19 với 240 ca tử vong và 8.501 ca hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.