Hàn Quốc nới lỏng lệnh hạn chế, người dân quay lại làm việc

22/04/2020 05:13 GMT+7

Thói quen mới cho cuộc sống của người dân đi làm văn phòng tại Seoul sau khi chính phủ Hàn Quốc nới lỏng các lệnh hạn chế: đo nhiệt độ trước khi vào tòa nhà công ty và ngồi cách xa nhau.

Người dân Hàn Quốc đã bắt đầu quay lại làm việc, nhưng trước khi được ngồi vào bàn làm việc trong văn phòng sau nhiều tuần ở nhà, đầu tiên họ phải được kiểm tra nhiệt độ.
Đây là thói quen mới cho cuộc sống tại Seoul khi ít người đến văn phòng làm việc hơn và các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội được tuân thủ nghiêm ngặt.
Jung Joo-Young, giám đốc truyền thông của tập đoàn sản xuất pin SK Innovation, giải thích: "Virus corona đã giảm tốc độ lây lan một chút ở Hàn Quốc rồi nhưng chúng tôi vẫn phải thận trọng. Vì vậy chúng tôi kiểm tra nhiệt độ mọi người khi họ vào tòa nhà và cho họ ngồi làm việc trong văn phòng khi vẫn giữ khoảng cách nhất định với người khác".

Người dân Hàn Quốc làm quen với những thói quen mới khi các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19 được nới lỏng.

Reuters

Cuối tuần qua, một số trung tâm thương mại và nhà hàng cũng dần mở cửa lại bình thường. Ngày 19.4, Hàn Quốc kéo dài chính sách giãn cách xã hội ra thêm 16 ngày nữa. Tuy nhiên, đối với nhiều cơ sở tôn giáo và thể thao trước đó từng phải đóng cửa, quy định đã được nới lỏng. Các trường học vẫn chưa được hoạt động trở lại.
Quyết định trên được đưa ra nhằm mục tiêu thận trọng mở cửa lại nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á. Số ca nhiễm mới mỗi ngày tại Hàn Quốc tiếp tục giữ ở mức khoảng 20 ca, phần lớn đến từ nước ngoài. Từng là ổ dịch lớn thứ 2 ngoài Trung Quốc đại lục, việc Hàn Quốc hồi phục nhanh chóng tương phản hoàn toàn so với nhiều quốc gia khác, nơi các biện pháp cách ly xã hội vẫn chưa thể được nới lỏng.

Hàn Quốc đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2.

Reuters

Ngày 20.4, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố: "Cần có các biện pháp kiểm dịch kỹ lưỡng để giảm thiểu nguy cơ khi chúng ta nới lỏng lệnh hạn chế. Xin vui lòng hãy nỗ lực hết sức để kiểm dịch tại các công viên giải trí, các địa điểm công cộng ngoài trời và các kì thi khi những nơi này được mở cửa trở lại".
Tuần trước, Hàn Quốc đã tổ chức kỳ bầu cử lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại đây. Vẫn còn nhiều lo lắng về khả năng xảy ra làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2 tại Hàn Quốc. Nhà chức trách cảnh giác cao độ sau khi một người đàn ông 58 tuổi ở Busan - thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc - được xác nhận dương tính với Covid-19. Ông này đã đi bầu cử, tham dự lễ Phục sinh ở nhà thờ và đến nhiều nhà hàng trong khi có thể hiện triệu chứng bệnh.
Người dân Hàn Quốc rất hy vọng dịch Covid-19 phần lớn đã được khống chế nhưng ai cũng biết rằng nó có thể quay lại bất kì lúc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.