Ấn Độ căng sức chống chọi 'bom hẹn giờ' Covid-19 ở khu ổ chuột Mumbai

21/04/2020 13:28 GMT+7

Các nhà vi trùng học lo ngại khu vực ổ chuột tại Mumbai là một quả bom hẹn giờ trong dịch Covid-19 vì tình trạng vệ sinh tồi tệ.

Đội ngũ sát khuẩn chống dịch Covid-19 tại Ấn Độ đang làm việc hết sức tại các khu ổ chuột ở Mumbai. Các nhân viên y tế liên tục lấy mẫu bệnh phẩm từ các trẻ em để xét nghiệm Covid-19. Nhưng cảm giác tuyệt vọng vẫn hiển hiện tại những khu ổ chuột này, nơi tình trạng vệ sinh vô cùng tồi tệ.
Bhola Mandal, một lao động nhập cư bức xúc: “Có vấn đề liên quan đến các nhà vệ sinh và chúng tôi không còn gì để ăn, hoàn toàn không có gì để ăn. Virus corona đã lan đến Dharavi và chúng tôi không muốn làm con mồi cho nó. Phải có kế hoạch để bảo vệ chúng tôi khỏi con virus và cũng nên cung cấp đồ ăn nữa, hoặc không chúng tôi sẽ chết vì đói”.

Dharavi (Ấn Độ) được xem là khu ổ chuột lớn nhất châu Á, có dân số 1 triệu người.

Reuters

Tại các khu ổ chuột ở Mumbai, người dân sống trong những căn nhà chật chội chồng chất lên nhau trong những khu vực san sát nhau. Tại đây đã ghi nhận hơn 100 ca nhiễm Covid-19.
Các nhà vi trùng học lo ngại khu vực này là một quả bom hẹn giờ và con số này sẽ nhanh chóng tăng vọt. Nỗi lo ngại về dịch Covid-19 gia tăng từ khi Ấn Độ công bố lệnh phong toả từ ngày 25.3, hiện đã kéo dài đến ngày 3.5. Lệnh phong toả khiến người dân tại khu ổ chuột Dharavi sống trong cảnh chật vật
“Ở đây nhiều người không còn gì để ăn. Có nhiều bệnh nhân ung thư và còn nhiều chuyện khác nữa. Không có lối ra, không có nơi nào để đi hay có thể làm gì khác. Người ta sẽ đi đâu nếu trong túi không có tiền ?”
Còn về yêu cầu giãn cách xã hội chống dịch Covid-19 thì sao? Nhiều người nói đó là không thể trong khu vực này, khi các căn nhà chỉ dài có 2m. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.