Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ tiếp tục tập trận ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
17/07/2020 11:36 GMT+7

Nhóm tác chiến tàu sân Nimitz và nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan tiếp tục tiến hành cuộc tập trận chung ở Biển Đông hôm nay 17.7, vài ngày sau khi Mỹ bác bỏ yêu sách biển của Trung Quốc ở khu vực.

Hai nhóm tác chiến tàu sân bay tiếp tục hoạt động ở Biển Đông nhằm thể hiện cam kết của Mỹ đối với các đồng minh và đối tác ở khu vực, cung cấp cho các chỉ huy tác chiến khả năng hoạt động cần có trong việc ứng phó những tình huống ở khu vực.
“Các nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz và Reagan đang hoạt động ở Biển Đông, bất kỳ nơi nào luật pháp cho phép, nhằm củng cố cam kết của chúng tôi về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và đối với các đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khu vực”, chuẩn đô đốc Jim Kirk, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz, nhấn mạnh trong thông báo được đăng trên website của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.
Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz và Ronald Reagan tiếp tục sử dụng tổng cộng 12.000 thủy thủ và lính thủy đánh bộ để tiến hành các cuộc tập trận phòng không chiến thuật, nhằm duy trì khả năng sẵn sàng tác chiến, theo thông cáo.

[VIDEO] Chiến hạm Nhật tập trận chung với tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

Nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz gồm có tàu sân bay USS Nimitz, không đoàn số 7, tuần dương hạm USS Princeton và hai khu trục hạm USS Sterett và USS Ralph Johnson. Nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan thì có tàu sân bay USS Ronald Reagan, không đoàn số 5, tuần dương hạm USS Antietam và khu trục hạm USS Mustin.
Hai nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz và Ronald Reagan đến Biển Đông từ ngày 4.7, hợp thành lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz để tiến hành cuộc tập trận chung. Đây là cuộc tập trận chung đầu tiên của hai tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông kể từ năm 2014, theo tờ The Wall Street Journal.
Hôm 6.7, lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz đã có cuộc dàn trận ở Biển Đông, một ngày sau khi quân đội Trung Quốc kết thúc cuộc tập trận phi pháp xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam từ ngày 1-5.7.
Thông tin hai nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz và Ronald Reagan tiếp tục tập trận ở Biển Đông được đưa ra sau khi Mỹ ngày 14.7 tuyên bố các yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông là “hoàn toàn phi pháp”, bác bỏ "đường lưỡi bò" của nước này và lên án chính quyền Bắc Kinh “đang bắt nạt” các nước khác trong khu vực. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.