Hàn Quốc ngăn cản rải truyền đơn chống Triều Tiên

22/10/2012 11:30 GMT+7

(TNO) Binh sĩ và cảnh sát chống bạo loạn Hàn Quốc đã ngăn cản các nhà hoạt động nước này rải truyền đơn chống CHDCND Triều Tiên qua biên giới vào hôm nay, 22.10, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công trả đũa.

(TNO) Binh sĩ và cảnh sát chống bạo loạn Hàn Quốc đã ngăn cản các nhà hoạt động nước này rải truyền đơn chống CHDCND Triều Tiên qua biên giới vào hôm nay, 22.10, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa tấn công trả đũa.

Nhóm những người CHDCND Triều Tiên đào thoát đã lên kế hoạch thả bong bóng bay mang hàng chục ngàn truyền đơn vào lúc 11 giờ 30, giờ địa phương (9 giờ 30, giờ Việt Nam) tại thị trấn gần biên giới Paju, cách thủ đô Hàn Quốc Seoul khoảng 60 km về phía bắc.

Tuy nhiên, địa điểm thả truyền đơn tại công viên Imjingak đã bị phong tỏa vào sáng nay và tình trạng này sẽ được kéo dài cho đến khi các nhà hoạt động từ bỏ kế hoạch, hãng AFP dẫn lời một cảnh sát ở Paju.

Hàn Quốc ngăn cản rải truyền đơn chống Triều Tiên
 Nhà hoạt động Park Sang-Hak tung truyền đơn sau khi bị ngăn cản không cho vào địa điểm thả - Ảnh: AFP

“Đó là vì lý do an ninh… Các nhà hoạt động bị ngăn không vào địa điểm và sẽ không thể thả bong bóng từ công viên”, viên cảnh sát nói.

Ông Park Sang-Hak, lãnh đạo của nhóm hoạt động, nói: “Sự kiện này đã được chính phủ cấp phép. Chuyện này thật lố bịch”.

Vào hôm 19.10, quân đội CHDCND Triều Tiên đã đe dọa tấn công vào công viên nếu chiến dịch thả truyền đơn diễn ra và cảnh báo các cư dân địa phương sơ tán khỏi khu vực.

CHDCND Triều Tiên từng đưa ra lời đe dọa về những hành động tương tự trong quá khứ song tuyên bố vào hôm 19.10 gay gắt bất thường với thời gian và địa điểm tấn công cụ thể, kèm theo cảnh báo sơ tán.

Các binh sĩ Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao và hãng Yonhap cho hay những đơn vị pháo binh và xe tăng đã được triển khai bổ sung tại các vị trí ở biên giới.

“Các binh sĩ đóng gần biên giới sẵn sàng bắn trả ngay tức khắc… Chúng tôi đang theo dõi sát sao những chuyển động của quân đội CHDCND Triều Tiên”, hãng Yonhap dẫn lời một sĩ quan quân đội.

Sơn Duân

>> Trung Quốc kêu gọi CHDCND Triều Tiên - Hàn Quốc kiềm chế
>> Hai miền Triều Tiên lại căng thẳng
>> Bán đảo Triều Tiên trước nguy cơ bom đạn
>> Triều Tiên "thề" tấn công nếu Hàn Quốc rải truyền đơn
>> Tổng thống Hàn Quốc thị sát đảo tiền tiêu gần biên giới Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.