Triều Tiên rải 16.000 truyền đơn gần biên giới Hàn Quốc

26/07/2012 15:36 GMT+7

(TNO) Hãng Yonhap ngày 26.7 đưa tin, CHDCND Triều Tiên đã thả những quả bóng bay mang theo khoảng 16.000 truyền đơn dọc biên giới với Hàn Quốc.

(TNO) Hãng Yonhap ngày 26.7 đưa tin, CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên trong 12 năm qua đã thả những quả bóng bay mang theo khoảng 16.000 truyền đơn dọc biên giới với Hàn Quốc.

Các binh sĩ gần biên giới hai nước đã phát hiện những truyền đơn này từ ngày 21 - 26.7 với nội dung cáo buộc Hàn Quốc và Mỹ đưa một kẻ đào tẩu đến phá hủy những bức tượng của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Bình Nhưỡng cũng đe dọa một cuộc chiến có thể xảy ra nếu Seoul coi nhẹ cảnh báo này.

Ngoài ra, một số tờ rơi cũng lên án việc Seoul giam giữ Roh Su-hui, nhà hoạt động ủng hộ Bình Nhưỡng bị bắt vì đã đến CHDCND Triều Tiên khi chưa được sự chấp nhận của chính phủ Hàn Quốc, vi phạm luật pháp an ninh quốc gia vốn cấm việc di chuyển trái phép giữa hai nước.

Tờ Korea Times dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết, các nhà phân tích đang tiến hành xem xét mục đích của Bình Nhưỡng qua việc này.

Đây là lần đầu tiên truyền đơn được rải trong 12 năm qua, kể từ khi hai nước đồng ý ngừng cuộc chiến tranh tâm lý chống lại lẫn nhau ở khu vực gần biên giới trong một hội nghị diễn ra vào năm 2000.

Trương Y Vân

>> Xuất thân của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên
>> Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un kết hôn
>> Triều Tiên đưa trực thăng gần Hàn Quốc
>> Triều Tiên điều trực thăng chiến đấu đến biên giới với Hàn Quốc
>> Kế hoạch hạ Phó nguyên soái Triều Tiên
>> Triều Tiên chuẩn bị cải cách kinh tế?
>> “Đụng độ nội bộ” tại CHDCND Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.