Hàn Quốc nói người bỏ trốn sang Triều Tiên có thể không nhiễm Covid-19

27/07/2020 11:30 GMT+7

Giới chức y tế Hàn Quốc ngày 27.7 thông báo người đàn ông bỏ trốn về CHDCND Triều Tiên mới đây có thể không bị nhiễm Covid-19.

Trong cuộc họp báo ngày 27.7, quan chức y tế cấp cao của Hàn Quốc Yoon Tae-ho cho biết người đàn ông bỏ trốn về Triều Tiên không có tên trong danh sách những người bị nhiễm Covid-19 và cũng không tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 khác, theo Yonhap.
Ông Yoon nói rằng Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã xét nghiệm 2 người tiếp xúc gần với người bỏ trốn và cả 2 đều cho kết quả âm tính.
Người bỏ trốn mang họ Kim, 24 tuổi, từng đào tẩu sang Hàn Quốc cách đây 3 năm và sống tại thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi. Người này đang bị cáo buộc cưỡng hiếp một phụ nữ.
Truyền thông Triều Tiên ngày 26.7 đưa tin về việc một người đào tẩu tại Hàn Quốc bỏ trốn về nước vào ngày 19.7 với triệu chứng nhiễm Covid-19. Người này được cách ly trong khi cơ quan chức năng điều tra, truy vết những người đã tiếp xúc.

Lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc họp khẩn Bộ Chính trị ngày 25.7

AFP

Trong khi đó, lãnh đạo Kim Jong-un triệu tập cuộc họp Bộ Chính trị và ban bố tình trạng khẩn cấp mức tối đa chống dịch Covid-19. Quân ủy trung ương đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố sẽ điều tra đơn vị quân sự lơ là trách nhiệm trong vụ để lọt người qua giới tuyến và nhấn mạnh sẽ trừng phạt nghiêm khắc.
Tương tự, quân đội Hàn Quốc cũng đang hứng chịu chỉ trích vì không phát hiện vụ vượt biên này. Phát ngôn viên Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc Kim Jun-rak cho biết đã phát hiện một túi xách nghi của người đàn ông bỏ trốn tại đảo Gangwha.
Người này được cho là đã đi theo một cống nước bên dưới hàng rào dây thép ở khu vực giới tuyến dẫn ra biển Hoàng Hải để tránh bị lực lượng canh gác phát hiện. Sau đó, người này bơi ngược về phía Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.