Triều Tiên đang thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covid-19 nội địa

18/07/2020 14:49 GMT+7

Hội đồng nghiên cứu khoa học Bình Nhưỡng hôm 18.7 cho biết đang triển khai dự án phát triển vắc xin nội địa, nhằm mục tiêu phòng ngừa virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.

Theo báo cáo đăng trên Mirae, website của Ủy ban nhà nước về khoa học và công nghệ của CHDCND Triều Tiên, các nhà khoa học của nước này đang thực hiện khâu thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin Covid-19 được phát triển nội địa.
Dự án điều chế vắc xin đang được một viện y sinh thuộc Viện Hàn lâm Y khoa quốc gia triển khai, dựa trên một loại enzyme có tên là ACE2.
Sau quá trình thử nghiệm ở động vật, các chuyên gia Triều Tiên phát hiện vắc xin có khả năng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus Corona, và nó cũng an toàn khi sử dụng.
Hiện họ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin kể trên từ đầu tháng 7.
Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cho hay bộ phận kỹ thuật sinh học của Viện Hàn lâm Y khoa quốc gia cũng đang tham gia nghiên cứu loại vắc xin trên.
Tuy nhiên, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một số ý kiến hoài nghi ở Hàn Quốc về khả năng miền Bắc có thể phát triển được vắc xin ngừa Covid-19 hiệu quả, dựa trên tình hình tài chính và y tế của nước này.
Cho đến nay, Triều Tiên không xác nhận bất kỳ ca Covid-19 nào trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.