Hàn Quốc phong tỏa khu vực rò rỉ hóa chất độc hại

08/10/2012 12:18 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hàn Quốc ngày 8.10 đã phải phong tỏa một khu vực bị rò rỉ hóa chất độc hại sau khi có đến hơn 3.000 người phải nhập viện vì ói mửa và tức ngực, theo tin tức từ AFP.

Vào hôm 27.9, một nhà máy sản xuất hóa chất tại thành phố Gumi đã gây rò rỉ tám tấn axit hydrofluoric, một loại hóa chất độc hại có thể gây mù.

Vụ rò rỉ xảy ra sau một vụ nổ trong quá trình vận chuyển axit từ xe bồn tại nhà máy kể trên, khiến năm người thiệt mạng.

Văn phòng chính phủ Hàn Quốc ngày 8.10 thông báo chính phủ đã thiết lập một khu vực “thiên tai đặc biệt” tại vùng xảy ra vụ rò rỉ axit hydrofluoric.

Quyết định này đồng nghĩa với việc người dân trong khu vực sẽ được chính phủ trợ cấp tài chính, miễn thuế và bồi thường thiệt hại.

AFP trích dẫn các báo cáo y tế cho biết có hơn 3.000 người tại hai ngôi làng gần nhà máy hóa chất phải nhập viện vì các triệu chứng như ói mửa, tức ngực, nổi ban đỏ, đau mắt và đau họng sau khi hít phải khí độc từ vụ rò rỉ.

Vụ rò rỉ cũng ảnh hưởng đến khoảng 80 công ty trong khu vực. Một vài công ty trong số đó đã phải đóng cửa, thiệt hại ước tính đã lên đến 16 triệu USD, hãng tin Yonhap cho hay.

Hoàng Uy

>> Sơ tán cả làng vì rò rỉ hóa chất độc hại
>> Rò rỉ hóa chất ở Nga
>> Trung Quốc: 1.000 người bị nhiễm độc tố do rò rỉ hóa chất
>> Rò rỉ khí độc ở Hàn Quốc
>> Nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc và Hàn Quốc, 4 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.