Hàn Quốc tăng cường hệ thống chống tên lửa Patriot đối phó Triều Tiên

19/07/2016 11:31 GMT+7

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 19.7 thông báo nước này sẽ tăng cường khả năng chống tên lửa tại khu đô thị Seoul vào năm 2018 để “đối phó những cuộc tấn công tên lửa tiềm tàng” từ Triều Tiên.

Một quan chức Hàn Quốc tiết lộ với Yonhap rằng Bộ Quốc phòng đang trong quá trình nâng cấp hệ thống chống tên lửa Patriot PAC-2 (Mỹ chế tạo) tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Gangwon, giáp Triều Tiên, thành hệ thống Patriot PAC-3 hiệu quả hơn.
PAC-3 có thể bắn hạ những tên lửa tấn công của đối phương ở tầm 30-40 km và có khả năng đánh chặn vượt trội so với PAC-2, hoạt động ở độ cao 15-20 km. Hàn Quốc hiện vận hành nhiều khẩu đội Patriot ở bên trong và xung quanh thủ đô Seoul.
“Một khi quá trình nâng cấp hoàn tất vào năm 2018, những hệ thống tên lửa PAC-3 ở Gangwon sẽ được tái bố trí tới một căn cứ gần Seoul”, quan chức trên nói và cho biết thêm những hệ thống PAC-2 hiện đóng tại một căn cứ trong khu vực Seoul sẽ được chuyển tới Gangwon. Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thay thế dần tất cả tên lửa PAC-2 ở bên trong và xung quanh Seoul bằng PAC-3 trước năm 2022.
“Hai tên lửa PAC-3 được phóng cùng lúc có tỷ lệ đánh chặn 90%. Nếu phần lớn hệ thống chống tên lửa được thay thế bằng PAC-3, khả năng ứng phó tên lửa đạn đạo sẽ được cải thiện đáng kể”, quan chức Hàn Quốc nhận định.
Seoul vừa đẩy mạnh việc nâng cấp hệ thống đánh chặn tên lửa của riêng mình và mua những hệ thống đánh chặn tiên tiến như Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD, của Mỹ) vì muốn xây dựng hệ thống tên lửa đánh chặn độc lập, còn được gọi là hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không Hàn Quốc (KAMD), theo Yonhap. KAMD có khả năng bắn hạ tên lửa tấn công của đối phương ở tầm cao 40-50 km với nhiều tên lửa đánh chặn.
Ngày 8.7, Hàn Quốc và Mỹ đã công bố quyết định triển khai THAAD ở huyện Seongju, cách Seoul 296 km về hướng đông nam, vào năm 2017 để ứng phó tốt hơn “mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng” từ Triều Tiên, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.